วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

การพยากรณ์ความเปลี่ยนแปลงขององค์กร สถาบัน หรือประเทศ

จริงๆแล้วผมยังคงเป็นมนุษย์เงินเดือนในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งอยู่นะครับ เนื่องจากผลตอบแทนที่ได้รับยังหอมหวลรัญจวนใจจนไม่กล้าเปลี่ยนไปประกอบอาชีพหมอดูอย่างเต็มตัว อีกอย่างคือมีภาระต้องรับผิดชอบค่อนข้างมากทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว แต่หันมาดูดวงตัวเองแล้ว ก็ได้แต่ปลงว่าอะไรๆก็ไม่แน่นอน และคงต้องตั้งรับกับเหตุการณ์ต่างๆที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า อย่างมีสติครับ

เพื่อนร่วมงานของผมส่วนใหญ่ทราบกันดีว่าผมเป็นโหร ก็เลยมักจะพึ่งบริการของผมให้ช่วยดูดวงเรื่องราวต่างๆทั้งเรื่องงานและชีวิตส่วนตัว มีทั้งพนักงานระดับล่างไปจนถึงผู้บริหารระดับสูง ไม่เว้นแม้กระทั่งระดับสูงสุด ... !!!

เกริ่นให้ฟังก่อนว่า บริษัทที่ผมทำงานอยู่ เป็นบริษัทข้ามชาติที่มีสำนักงานใหญ่ในทวีปยุโรป นอกจากมีบริษัทในเครือในประเทศไทยแล้ว ก็ยังมีอีกหลายประเทศในอาเซียนครับ

ช่วง 2 ปีที่แล้ว (พ.ศ.2560) ผมได้ข่าวว่าเจ้าของบริษัทซึ่งเป็นชาวยุโรปได้ถึงแก่กรรม ทำให้ผมเริ่มรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงในเรื่องงานที่จะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอนตามประสบการณ์การทำงานของผมที่มีอยู่มากโข เนื่องจากการมีเจ้านายใหม่หรือหัวหน้าคนใหม่ ย่อมต้องมีนโยบายใหม่ๆรวมถึงการคัดเลือกบุคคลากรใหม่ๆหรือเก่าๆเพื่อให้เหมาะสมกับการทำงานแบบใหม่ๆ ... ก็เป็นธรรมดาครับ

และจากการที่ได้ตรวจดวงชะตาหลายๆคนในที่ทำงาน โดยเฉพาะระดับบนสุดลงมาถึงระดับกลาง ทำให้ผมถึงกับประหลาดใจ เพราะแทบทุกคนมีเกณฑ์ที่ชีวิตจะต้องเปลี่ยนแปลงในเรื่องใหญ่ๆทั้งนั้น เช่น เกษียณอายุ ได้เงินก้อนใหญ่ เลื่อนตำแหน่ง ย้ายงาน ฯลฯ และกำลังจะเริ่มเปลี่ยนแปลงกันภายใน 1-2 ปีนี้ ซึ่งก็พอจะอนุมานถึงอนาคตในภาพรวมได้บ้าง

มีบางคนต้องการให้ผมดูดวงของบริษัท ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรหลังจากเจ้าของถึงแก่กรรมและถูกเปลี่ยนมือไป จะได้เตรียมตัวเตรียมใจกันได้อย่างถูกต้อง ... ผมถามกลับไปว่า มีใครทราบวันที่และเวลาที่ลงเสาเอกของบริษัทมั๊ย ... ไม่มีใครทราบเนื่องจากเป็นบริษัทเก่าแก่ที่ดำเนินกิจการมาไม่ต่ำกว่าครึ่งศตวรรษ ... เมื่อไม่ทราบวันเกิดของบริษัท ผมก็จนปัญญา เป็นอันว่าหมดหนทางครับ ...

แต่ผมก็ยังพยายามคิดหาหนทางเพื่อดูดวงบริษัทให้ได้ เพราะมันมีผลกระทบกับผมด้วยเช่นกัน เผอิญนึกขึ้นได้ว่า ผมมีดวงของผู้บริหารสูงสุดในบริษัทอยู่ในมือ ท่านเป็นชาวต่างชาติชาวอาเซียนนี่แหละครับ ถูกส่งมาดูแลกิจการในประเทศไทยตั้งแต่ปีพ.ศ.2546

ผมกำลังจะบอกถึงการประยุกต์จากแนวคิดดังนี้คือ ดวงชะตาผู้บริหารสูงสุดเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างไร ก็น่าจะนำพาบริษัทให้เปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างนั้น !!!

ส่วนวิธีการผูกดวงชาวต่างชาติสำหรับผมคือ ให้นำวันเกิดและเวลาตกฟากจากต่างประเทศมาแปลงเป็นเวลาของประเทศไทย แล้วค่อยผูกดวงวางลัคนาตามหลักโหราศาสตร์ไทย คือใช้ปฏิทินโหราศาสตร์ไทยหรือโปรแกรมที่คำนวณแบบไทยๆนะครับ

เป็นไปตามที่ผมได้คาดคะเนไว้ การหยิบดวงของท่านมาดูในครั้งนี้ ทำให้ผมสรุปได้อย่างค่อนข้างมั่นใจว่า จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตของท่านอย่างแน่นอน ก็คือการที่ท่านจะต้องโยกย้าย พลัดพรากจากสิ่งแวดล้อมต่างๆที่ท่านเคยอยู่มานาน

แน่นอนที่สุดว่า การเปลี่ยนหัวหน้า ก็ย่อมกระทบกับการทำงานของลูกน้อง อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ !!!

รูปดวงกำเนิด และดวงจร(วงนอก)วันที่ 22/03/2562

จากรูปดวงกำเนิด พิจารณาอย่างคร่าวๆถึงระดับวาสนากันก่อนครับ

ประการแรก ดาวเสาร์กำเนิด(๗สีดำ) กุมลัคน์ ให้คุณในตำแหน่งอุจจ์ และได้นรเกณฑ์ในขณะเดียวกัน หมายถึงเป็นบุคคลที่มีความมั่นคงในชีวิตสูงมาก

ประการที่สอง ไม่มีดาวดวงใดสถิตในทุสถานภพ(อริ มรณะ และวินาสน์)เลย หมายถึงการจัดการเรื่องราวต่างๆในชีวิตมักจะประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายๆ

ประการที่สาม ได้เกณฑ์ปัญจมหาบุรุษโยค หมายถึงเป็นบุคคลที่มีความโดดเด่นไม่ว่าจะอยู่ในวงการใดก็ตาม

แค่นี้ก็คงพอจะมองออกแล้วนะครับ ว่าบุคคลระดับสูงที่ประสบความสำเร็จในชีวิต มักจะมีดวงอย่างไร

แต่ !!! ไม่ว่าดวงจะดีเลิศอย่างไรก็ตาม ก็ไม่ใช่ว่าจะดีไปตลอด ทุกๆคนมีช่วงชีวิตขึ้นๆลงๆเป็นปกติ ผู้บริหารท่านนี้ก็เช่นกัน ลองมาดูดวงจรของท่านกันครับโดยพิจารณาดาวจรที่ส่งผลกระทบกับลัคนา ดาวกำเนิดที่เป็นดาวประจำตัวหรือตนุลัคน์(ดาวศุกร์) รวมถึงดาวที่เกี่ยวข้องกับร่างกาย(ดาวอาทิตย์)และจิตใจ(ดาวจันทร์) ดาวเหล่านี้เรียกว่าเป็นดาวที่เป็นตัวแทนของเจ้าชะตาก็ว่าได้ครับ

ในที่นี้ผมจะใช้มุมสัมพันธ์แบบ "กุม" เท่านั้น เพราะเป็นมุมที่ส่งผลต่อดวงชะตาเต็มร้อยเปอร์เซนต์ แต่ถ้าไม่มีดาวที่สัมพันธ์ในแบบนี้ ผมก็จะใช้มุม "เล็ง" "ตรีโกณ" ... ลดหลั่นกันไป

โปรดสังเกตุจากรูปว่า ไม่มีดาวจรดวงใดกุมลัคนาในราศีตุลย์เลยครับ ดังนั้นการพิจารณาจะไปตกที่ดาวอื่นๆดังนี้

ดาวเสาร์จร(๗สีเขียว)โคจรกุมดาวอาทิตย์กำเนิด(๑สีดำ) - จะเจ็บไข้ได้ป่วย เสียทรัพย์ สุขภาพจิตเสื่อม

ดาวเสาร์จร(๗สีเขียว)โคจรกุมดาวจันทร์กำเนิด(๒สีดำ) - อันนี้หนักสุด เพราะตามสถิติที่ผมมีประสบการณ์จากการพยากรณ์ จะพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตทุกคน ได้แก่ การพลัดพรากแยกจากสิ่งต่างๆ เกิดการแตกแยก ล้มป่วย การทำกิจกรรมต่างๆเป็นไปด้วยความล่าช้า

ดาวศุกร์จร(๖สีเขียว)ซึ่งเป็นดาวประจำตัว โคจรกุมดาวราหูกำเนิด(๘สีดำ) - จะเกิดการขัดแย้ง ทะเลาะวิวาท มิตรกลายเป็นศัตรู เสียของรัก ของหาย ถูกหลอก และเมื่อเป็นดาวประจำตัวด้วยแล้ว ก็ต้องมีปัญหาสุขภาพแน่นอน

ดาวพุธจร(๔สีเขียว)ซึ่งเป็นเจ้าเรือนวินาสน์ โคจรกุมดาวศุกร์กำเนิด(๖สีดำ)ซึ่งเป็นดาวประจำตัว - จะมีเรื่องเดือดร้อนจากเพศตรงข้าม ในกรณีนี้อาจเป็นเจ้านายหรือการไปไหนมาไหนคนเดียวอาจทำให้เดือดร้อน

ดาวพฤหัสจร(๕สีเขียว)ซึ่งเป็นเจ้าเรือนอริ โคจรกุมดาวอาทิตย์กำเนิด(๑สีดำ) - จะประสบความสำเร็จ มีโชคลาภ
และ
ดาวพฤหัสจร(๕สีเขียว)ซึ่งเป็นเจ้าเรือนอริ โคจรกุมดาวจันทร์กำเนิด(๒สีดำ) - มีโชคมีลาภจากต่างแดน มีเรื่องมงคล
แต่2กรณีนี้ ดาวพฤหัสจร(๕สีเขียว)กลับกลายเป็นดาวฆาต เนื่องจากเป็นดาวเจ้าเรือนอริสำหรับชาวราศีตุลย์ แถมยังโคจรมาเจอกับดาวคู่อริอย่างดาวเสาร์จร(๗สีเขียว)เข้าด้วยแล้วยิ่งไปกันใหญ่

มาถึงจุดไคลแมกซ์ตรงที่ ผมได้พยากรณ์ให้กับเพื่อนๆพนักงานไว้เมื่อเดือนมกราคม พ.ศ.2562 ว่าบริษัทจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม พ.ศ.2562นี้ เนื่องจากดาวพฤหัสจรเป็นดาวฆาตในช่วงเวลาดังที่พยากรณ์ดวงผู้บริหารสูงสุดท่านนี้ไว้นั่นเอง

ในช่วงสัปดาห์ที่สามของเดือนมีนาคม เพื่อนๆถามผมเหมือนไม่ค่อยเชื่อมั่นในตัวผมว่า "เมื่อไรจะเปลี่ยนแปลง จะหมดเดือนมีนาแล้วนะ" ผมก็ได้แต่ยิ้มๆ ไม่ได้โต้ตอบอะไร

วันที่ 23 มีนาคม 2562 ช่วงบ่ายแก่ๆ ขณะที่ผมกำลังเลือกซื้อกับข้าวในตลาดนัดเหมือนเคย ผู้บริหารท่านหนึ่งที่ใช้บริการผมเป็นประจำได้โทร.หาผม เพื่อให้ผมช่วยย้ำคำพยากรณ์อีกครั้งหนึ่ง ผมก็ได้ย้ำไปตามที่เล่าข้างต้น 

ท่านตอบด้วยน้ำเสียงสั่นๆว่า "แม่นมากกกกกก เลยครับ คุณ...(ขอสงวนนาม) เสียชีวิตแล้ว คาดว่าจะเป็นช่วงก่อนเช้าครับ"

กับข้าวที่ซื้อไว้เกือบหลุดจากมือ !!! ผมแทบไม่เชื่อหูตัวเองเลยครับ

อย่างไรก็ตาม ผมก็คงต้องเตรียมตัวเตรียมใจเผื่อสำหรับหน้าที่การงานและเหตุการณ์ที่จะต้องเปลี่ยนแปลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆซะแล้วล่ะครับ

ขอสรุปบทเรียนในครั้งนี้อย่างสั้นๆและเรียบง่ายว่า ไม่ว่าคุณจะสังกัดในองค์กรใดก็ตาม คุณสามารถพยากรณ์ความเป็นไปขององค์กรจากดวงของผู้นำสูงสุดในขณะนั้น และสามารถใช้หลักการนี้กับองค์กรระดับจังหวัดหรือระดับประเทศได้เช่นกันครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น