วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

เรื่องของพระจันทร์ครึ่งซีก, มาลัยโยค, ลัคนานำพล, ลัคนาคุมพล, ลัคนาขับพล

สมเด็จพระพุฒาจารย์(โต)
(ขอบคุณวิกิพีเดีย เอื้อเฟื้อรูปภาพประกอบ)
ช่วงนี้มีหลายๆเหตุการณ์ที่อยากจะนำมาเขียนบันทึกไว้เป็นความรู้ในเชิงโหราศาสตร์เก็บไว้บนบล็อกทางอินเตอร์เน็ต เนื่องจากหนังสือนับวันยิ่งหายากมากขึ้นทุกที ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ก็ล้มหายตายจากกันไปเรื่อยๆยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ใครไม่รู้จักปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยี ก็คงต้องปิดตัวกันไป สูญพันธุ์กันไป

บทความนี้เกิดจากการตรวจดูดวงชะตาบุคคลสำคัญแวดวงต่างๆในปัจจุบัน(พ.ศ.2562)แล้วนำไปตรวจสอบเปรียบเทียบกับทฤษฎีทางโหราศาสตร์ไทยว่ามีความถูกต้องแม่นยำและเป็นจริงขนาดไหน ทฤษฎีใดเป็นจริง ผมจะบันทึกไว้เป็นระยะ ส่วนจะเป็นท่านใดในปัจจุบันนั้น รบกวนไปหาดวงมาตรวจกันเองนะครับ

ครั้งนี้ขอเสนอเรื่องเกี่ยวข้องกับการเรียงตัวของดวงดาวรูปแบบหนึ่งที่ส่งผลต่อดวงชะตาให้มีอำนาจวาสนาสูงเด่นเป็นอย่างยิ่ง เรียกว่า "พระจันทร์ครึ่งซีก" หรือ "มาลัยโยค"

ลักษณะการเรียงตัวของดาวในดวงรูปแบบนี้ จะเรียงต่อเนื่องกันไปอย่างน้อย 6 ราศี และดาวหลักๆที่เรียงตัวต้องเป็นดาวอาทิตย์(๑) ดาวจันทร์(๒) ดาวอังคาร(๓) ดาวพุธ(๔) ดาวพฤหัส(๕) ดาวศุกร์(๖) และดาวเสาร์(๗)เท่านั้น แต่ตำราบางเล่มก็รวมดาวราห(๘)และดาวเกตุ(๙)เข้าไปด้วย

สำหรับผมแล้ว ผมขอรวมดาวราหู(๘)และดาวมฤตยู(๐)ครับ เพราะจากประสบการณ์การดูดวงของผม ดาวทั้งสองดวงนี้ส่งผลต่อดวงชะตาได้จริงๆ ส่วนดาวเกตุ(๙)ยังไม่เด่นชัดเท่าไรครับ

ดวงสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต)

ขออัญเชิญดวงของสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต) มาเป็นกรณีศึกษาดังนี้

ดาวเสาร์(๗) สถิต ราศีกุมภ์
ดาวพุธ(๔) สถิต ราศีมีน
ดาวอาทิตย์(๑) สถิต ราศีเมษ
ดาวศุกร์(๖) สถิต ราศีพฤษภ
ดาวพฤหัส(๕) สถิต ราศีเมถุน
ดาวอังคาร(๓) สถิต ราศีกรกฎ
ดาวจันทร์(๒) สถิต ราศีสิงห์

ดาวดวงไหนได้ตำแหน่งที่มีคุณภาพดีเช่นอุจจ์ เกษตร หรือองค์เกณฑ์ ก็จะยิ่งส่งเสริมให้ดวงชะตาโดดเด่นมากขึ้น และผมคงไม่ต้องบรรยายใดๆให้เสียเวลา เพราะทุกท่านก็คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า สมเด็จพระพุฒาจารย์(โต) เป็นที่เคารพสักการะแก่ทุกๆท่านเพียงไร

ทีนี้มาดูตำแหน่งของลัคนา(ลั)กัน เพราะเป็นที่มาของชื่ออื่นๆตามมา

ถ้าลัคนา(ลั) อยู่ตรงกลางระหว่างดาวที่เรียงกัน (ดูรูปประกอบ) เรียกว่า "ลัคนาคุมพล"
ถ้าลัคนา(ลั) อยู่ตรงราศีสิงห์หรือราศีกรกฎ (ดูรูปประกอบ) เรียกว่า "ลัคนานำพล"
ถ้าลัคนา(ลั) อยู่ตรงราศีกุมภ์หรือราศีมีน (ดูรูปประกอบ) เรียกว่า "ลัคนาขับพล"

และไม่ว่าจะเรียกชื่อแตกต่างกันอย่างไร ผมก็ขอยืนยันไว้ ณ ที่นี้อีกครั้งว่า ดวงแบบ "พระจันทร์ครึ่งซีก" เป็นดวงที่มีวาสนาจริงๆครับ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ !!!





2 ความคิดเห็น:

  1. ผมได้รับการผูกดวงออกมาเป็นรูปแบบของลัคนานำพลครับ แต่ชีวิตดูเหนื่อยมากเลย ต้องทำเองหมดทุกอย่าง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ปากกัดตีนถีบมากค่ะ พื้นฐานไม่ได้โปรไฟล์ดี (แต่ก็มีแมวมองมาทาบทามบ่อย หมอดู3-4คนทักเหมือนกันหหมด) เงินทองหายาก หามาได้ไม่มั่นคง ชีวิตเริ่ม1ใหม่เสมอ เหนื่อยจนลืมท้อ🍑มันคงเป็นแค่ตัวเลข #มาลัยโยค

      ลบ