วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เกี่ยวกับโหรพิเภก

          ชื่อและนามสกุลจริงตามบัตรประจำตัวประชาชนคือ นาย ปิยะนันท์ อนันต์ยศสรกิจ

          เกิดปี ๒๕๐๗ ณ ค่ายพระนเรศวรมหาราช ที่จังหวัดพิษณุโลก แต่มาใช้ชีวิตในกรุงเทพมหานครนานมาแล้ว ส่วนวันที่เกิดนั้น ขออุบเอาไว้ด้วยเหตุผลทางเทคนิค แต่ส่วนใหญ่มักจะหลบไปทำบุญสุนทานเงียบๆและอยู่อย่างสงบๆกับครอบครัวในวันเกิดเป็นประจำแทบทุกปี

          การศึกษา จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ (รุ่นสุดท้าย)จากโรงเรียนโยธินบูรณะ สี่แยกเกียกกาย สอบเข้าเรียนต่อระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะวิทยาศาสตร์ วิชาเอกสถิติ และวิชาโทคอมพิวเตอร์

          ทำงานอยู่ในแวดวงไอทีตั้งแต่จบการศึกษาจนถึงปัจุบัน

          ที่คณะวิทยาศาสตร์นี่เอง ที่ทำให้เป็นคนที่ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ ยิ่งวงการหมอดูด้วยแล้ว ไม่เคยจะสนใจเลยแม้แต่น้อย คิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระ งมงาย เพราะมีความฝังใจจากการที่บิดาเคยถูกหมอดูหลอกลวงมาก่อน

          ในปี ๒๕๔๐ ชะตาชีวิตเริ่มตกต่ำทั้งการงาน การเงิน ครอบครัว สุขภาพและความรัก แต่ก็ไม่ได้ทำให้ท้อถอย ยังคงหมั่นศึกษาหาความรู้ตามร้านหนังสือ จนไม่รู้ว่ามีอะไรมาดลใจให้ลองหยิบหนังสือโหราศาสตร์ขึ้นมา แล้วก็เริ่มอ่านไปเรื่อยๆแบบลองดี …

          อ่านไปอ่านมาแล้วรู้สึกเหมือนอ่านหนังสือวิทยาศาสตร์เล่มหนึ่ง เพราะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวิชาดาราศาสตร์ผสมกับหลักการของวิชาสถิติที่เคยชิน แทรกด้วยวิชาตรรกศาสตร์ และวิชาปรัชญาที่ชื่นชอบมากตอนวัยเรียน

          หลังจากนั้นก็ศึกษามาเรื่อยๆตามแต่โอกาสจะเอื้ออำนวย ทั้งโหราศาสตร์ไทยและสากล จนสามารถเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ของตัวเองขึ้นมา ตั้งชื่อว่า”พิเภก”

          เริ่มพยากรณ์ตัวเอง พี่น้อง ญาติสนิทมิตรสหาย เพื่อนฝูงในที่ทำงานให้กับพนักงานระดับต่ำสุดไปจนถึงผู้บริหารระดับสูงสุด ได้รู้ได้เห็นชะตาชีวิตของทุกๆคนว่าสูงสุดและต่ำสุดเป็นอย่างไร ทำให้ยิ่งมั่นใจว่าวิชาโหราศาสตร์ สามารถนำไปใช้พยากรณ์ชะตาชีวิตได้คล้ายๆกับวิชาสถิติที่สามารถพยากรณ์แนวโน้มเรื่องต่างๆได้ ถึงแม้ว่าช่วงความเชื่อมั่นอาจจะไม่ถึง ๑๐๐ เปอร์เซนต์ก็ตาม

          เมื่อเริ่มพยากรณ์และวางฤกษ์ให้กับบุคคลทั่วไป ชื่อโปรแกรม”พิเภก”กลับเป็นชื่อที่ได้รับการบอกต่อกันไป จนวันนี้ จึงกลายเป็นฉายาติดตัวไปเสียแล้ว

          ตั้งใจว่าจะพยากรณ์จริงๆจังๆเป็นอาชีพหลังจากปลดเกษียณก่อนกำหนดตอนอายุ ๕๕ ปี

          แต่ตอนนี้ขอเขียนบทความ และรับพยากรณ์วางฤกษ์ไปพลางๆก่อนโดยเฉพาะฤกษ์คลอดบุตร ผู้สนใจสามารถนัดหมายพูดคุยได้ในวันเสาร์-อาทิตย์และวันนักขัตฤกษ์

          ติดตามและติดต่อได้ที่

Webblog : www.ipipek.blogspot.com
Facebook Fanpage : www.facebook.com/astrologer.pipek
Line id : ipipek
e-mail : ipipek@hotmail.com
Tel. : 08-1855-5957 

       
ลิ้งค์บทความที่เกี่ยวข้อง
1. โหราจารย์และตำราอ้างอิงในบล็อก "โหรพิเภก"








2 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะ รบกวนถามหน่อยค่ะ
    พอดีได้ฤกษ์ วันที่ 26 มีค.60 ทำพิธีบ่ายโมงดีมั้ยคะ

    ตอบลบ
  2. รบกวนถามหน่อยครับ
    ได้ฤกษ์ ยกขันหมาก 16 พ.ย 60 / ยกน้ำชา 28 พ.ย 60
    เจ้าสาวไทย เจ้าบ่าวจีน
    ขอปรึกษาด้วยน่ะครับ

    ตอบลบ