วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2561

พิเภกพยากรณ์ดวงชะตาประจำปี 2562

สวัสดีครับ "พิเภกพยากรณ์ดวงชะตา ประจำปี 2562" มาให้ท่านผู้อ่านได้ตรวจดวงชะตากันแล้ว ปีนี้มาค่อนข้างช้ากว่าปีก่อนมากกกกก ... เพราะมีสิ่งที่ตั้งใจไว้ว่าจะต้องทำให้ได้เยอะไปหน่อย จนถึงตอนนี้ก็ยังสะสางไม่จบเสียที ท่าทางหนทางจะอีกยาวไกล ... ก็เลยต้องรีบพยากรณ์รายปีก่อน เพื่อเอาไว้ตรวจดวงชะตาตัวเองด้วย จะได้หาทางหนีทีไล่เผื่อไว้ และเผื่อจะเป็นประโยชน์กับท่านผู้อ่านทั้งหลายสำหรับการวางแผนงานในปี 2562 นี้ครับ

ในเบื้องต้นผมจะขออธิบายถึงหลักเกณฑ์ในการพยากรณ์ก่อน เพื่อเป็นความรู้เพิ่มเติมกับท่านทั้งหลาย และเป็นการทบทวนความรู้ซึ่งบางท่านก็รู้อยู่แล้ว แต่ขอบอกว่า ปีนี้ถ้าดูการโคจรของดวงดาวไม่ละเอียดอย่างเพียงพอ อาจจะพยากรณ์พลาดกันได้แบบน่าเขกกระโหลกตัวเองกันเลยทีเดียว

การพยากรณ์รายปี เรามักจะใช้ดาวหลักๆ 3 ดวงมาพิจารณา ได้แก่ ดาวพฤหัส(๕) ดาวเสาร์(๗) และดาวราหู(๘) ซึ่งจะโคจรเปลี่ยนราศีกันเป็นประจำทุกปีอย่างน้อย 1 ดวงเสมอๆ และมักเป็นเรื่องใหญ่ที่สำคัญสำหรับทุกท่านในปีนั้นๆ

โดยปกติแล้ว ดาวพฤหัส(๕)จะเป็นดาวที่ให้คุณ โคจรไปที่เรือนหรือราศีไหนก็จะทำให้เกิดผลดีกับเรื่องนั้นๆ ส่วนดาวเสาร์(๗)และดาวราหู(๘)จะเป็นดาวที่ให้โทษ โคจรไปที่เรือนหรือราศีไหนก็มักจะสร้างความเดือดร้อนในเรื่องต่างๆตามแต่ลัคนาจะสถิตราศีอะไร

คู่มิตร ดาวเสาร์(๗)กับราหู(๘)
และคู่อริ ดาวพฤหัส(๕)กับดาวเสาร์(๗)
กฏเกณฑ์ที่สำคัญประการหนึ่งคือ คู่มิตร ระหว่างดาวเสาร์(๗)และดาวราหู(๘) ถ้าโคจรมาสัมพันธ์กันในมุมแรงๆเช่นกุมหรือเล็ง ไอ้ที่ว่าเป็นดาวให้โทษ ก็จะลดความร้ายแรงลงไปทั้งคู่

ในขณะเดียวกัน ดาวพฤหัส(๕) เป็น คู่อริ กับดาวเสาร์(๗) ถ้าโคจรมาสัมพันธ์กันในมุมแรงๆเช่นกุมหรือเล็ง ไอ้ที่ว่าเป็นดาวให้คุณ ก็จะเลิกให้คุณในทันที แต่ดาวเสาร์(๗)ท่านจะไม่รู้สึกรู้สาอะไรด้วย เป็นอย่างไรก็เป็นไปอย่างนั้นครับ

วันที 1 มกราคม ถึง 22 กุมภาพันธ์ ดาวเสาร์(๗)และดาวราหู(๘)จะให้โทษแบบเต็มๆ แต่หลังจากนั้น ดาวราหู(๘)โคจรเข้าสู่ราศีเมถุน เล็งกับดาวเสาร์(๗)ที่กำลังโคจรในราศีธนู ในเชิงโหราศาสตร์ดาวเสาร์(๗)และดาวราหู(๘)เป็นคู่มิตรกันอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น เมื่อโคจรสัมพันธ์ถึงกันก็จะสงบความร้ายลงไป บางทีก็ส่งผลดีอย่างล้นเหลือกับบางท่านด้วยซ้ำไป

วันที่ 3 มีนาคม ถึง 25 พฤษภาคม และวันที่ 30 ตุลาคม ถึง สิ้นปี ดาวพฤหัส(๕)โคจรในราศีธนูได้ตำแหน่งเกษตร แต่อย่านึกว่าจะให้คุณนะครับ เพราะมีดาวเสาร์(๗)ซึ่งเป็นดาวคู่อริรออยู่ก่อนแล้ว ทำให้ดาวพฤหัส(๕)ไม่สามารถให้คุณได้เต็มที่ เผลอๆจะให้โทษกับบางท่านไปซะฉิบ

ก็สรุปได้ว่า ปีนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์เป็นต้ไป แทนที่ดาวเสาร์(๗)และดาวราหู(๘)จะให้โทษโดยปกติ กลับกลายเป็นว่า เรื่องร้ายๆจะบรรเทาเบาบางลงไป ส่วนดาวพฤหัส(๕)จะให้คุณจริงๆก็วันที่ 1 มกราคม ถึง 3 มีนาคม และ 25 พฤษภาคม ถึง 30 ตุลาคม เท่านั้นเอง 

ยังไงก็ขอทำความเข้าใจกับผู้อ่านหน้าใหม่ไว้ก่อนเช่นเคย ด้วยการอ้างอิงจากบทความที่แล้ว ดังนี้

ก่อนอื่นผมขออธิบายก่อนว่า บทความพยากรณ์นี้จะแม่นยำหรือไม่นั้น ขึ้นกับปัจจัยต่อไปนี้

๑. ลัคนา เป็นลัคนาของคุณจริงๆใช่หรือไม่ บอกคร่าวๆว่า นอกจากวันเดือนปีเกิดแล้ว ต้องใช้เวลาตกฟากมาคำนวณด้วย ไม่ใช่ว่าเกิดเดือนไหนจะใช้ราศีของเดือนนั้นเป็นลัคนา ถ้าอยากทราบความหมายที่แท้จริง คลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ เรื่องของ "ลัคนา" 

๒. สมผุสดาว ในตอนเกิด คุณมีดาวอาทิตย์ จันทร์ ... เสาร์และราหูสถิตอยู่ ณ ราศีใด เพราะสิ่งนี้เป็นสิ่งที่จะช่วยในการพยากรณ์อย่างละเอียดได้เป็นรายบุคคลไป แต่คำพยากรณ์ในบทความนี้จะเป็นเรื่องราวในภาพรวมแค่เพียงบางส่วน โดยใช้สมผุสดาวในปี 2562 และ "ดวงดาวโคจรย้ายราศีปี 2562" สัมพัทธ์กับลัคนาเท่านั้น ไม่ได้สัมพัทธ์กับดาวตอนเกิดดวงอื่นๆ ถ้าคุณต้องการการพยากรณ์โดยละเอียด คงต้องหาเวลาไปปรึกษาโหรให้เป็นเรื่องเป็นราวแล้วล่ะครับ ส่วนเรื่องของสมผุสดาวคืออะไรนั้น ตามไปคลิกอ่านกันได้ที่ "เรียนโหราศาสตร์ไทยเบื้องต้นแบบเป็นเร็ว ตอนที่2"

ขอขอบคุณภาพสัญลักษณ์แต่ละราศีจากเว็บไซต์ https://pixabay.com/ ด้วยนะครับ

ในตอนนี้เรามาเริ่มตรวจดวงชะตาประจำปี 2562 กันได้แล้ว ...




ราศีเมษ (Aries)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
ที่ค่อนข้างสาหัสสากรรจ์มาจากปีก่อน ปีนี้เป็นปีที่เบาลงอย่างเห็นได้ชัด เรื่องบางเรื่องที่ทำท่าว่าจะได้ กลับไม่ได้ ส่วนเรื่องที่ไม่คาดหวัง กลับทำท่าว่าจะสมหวังกันไปเกือบตลอดปีนี้เลยทีเดียว เพราะดาวร้ายได้พบคู่มิตรกัน เลยส่งผลจากร้ายให้กลายเป็นดี ส่วนดาวดีกลับพบเจอกับคู่อริ ก็เลยไม่ส่งผลดีอย่างที่หวังไว้

จะมีการคลุกคลีตีโมงกับเพื่อนฝูงมากกว่าปกติ เรียกว่าเฮฮาปาร์ตี้กันตลอดทั้งปีไม่มีเบื่อ ทั้งๆที่บางครั้งมีการทุ่มเถียงกันให้วุ่นวายไปหมด

ที่ควรระมัดระวังคือเรื่องของมารดาของคุณผู้หญิง และบิดาของคุณผู้ชาย จะต้องดูแลสุขภาพกันให้ดีๆสักหน่อย เพราะปลายปีนี้อาจมีเหตุให้ต้องพาไปเยี่ยมคุณหมอถึงโรงพยาบาลก็เป็นได้

การงาน (Duty)
ผู้หลักผู้ใหญ่หรือเจ้านายที่ทำท่าไม่ค่อยอยากสนับสนุนเมื่อปลายปีที่แล้ว ปีนี้ตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป เขาจะหันกลับมาช่วยเหลืออย่างคาดไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็นการมอบหมายหน้าที่ที่สำคัญๆรวมถึงงานที่สามารถให้ผลประโยชน์ได้อย่างเหลือเฟือ แต่ขอบอกก่อนว่า จะทำอะไรให้รีบทำก่อนพฤศจิกายนนะครับ

การเงิน (Revenue)
และเป็นผลสืบเนื่องมาจากหน้าที่การงานที่ดีมากๆดังกล่าวมาข้างต้น ทำให้การเงินค่อนข้างอู้ฟู่มากกว่าเดิม มีโอกาสได้รับเงินก้อนใหญ่ๆเป็นรางวี่รางวัลติดปลายนวมมาด้วย ข้อนี้มีโอกาสจะได้ตลอดทั้งปีเลยทีเดียว ... อื้อหือ ไม่น่าเชื่อ ...

ความรัก (Affection)
ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์เป็นต้นไปจนตลอดปีนี้ จะมีโอกาสได้รู้จักกับใครบางคนที่ไม่ค่อยลงรอยกันนัก อาจได้โต้เถียงกันในบางครั้ง แต่จะมีการสานสัมพันธ์กันจนสามารถพัฒนาต่อไปเป็นคนที่รู้ใจกันได้ เขาหรือเธอคนนั้นอาจจะผ่านมาทางเจ้านายของคุณ ลองสังเกตดูดีๆ ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ปีนี้ยังทรงๆอยู่ ไม่มีความเห็น


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)      - ให้โทษในภพศุภะ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพศุภะ (22 กุมภาพันธ์ - 4 พฤษภาคม)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งชะลอการให้คุณในภพศุภะ (4 พฤษภาคม - 7 กันยายน)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพศุภะ (7 กันยายน - 31ธันวาคม)
ดาวราหู(๘)       - ให้โทษในภพพันธุ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวเสาร์(๗)เล็งให้คุณในภพสหัสชะ (22 กุมภาพันธ์ - 31ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕)    - ให้คุณในภพมรณะ (1 มกราคม - 3 มีนาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพศุภะ (3 มีนาคม - 9 เมษายน)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมชะลอการให้โทษในภพศุภะ (9 เมษายน - 25 พฤษภาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพมรณะ (25 พฤษภาคม - 20 สิงหาคม)
                       - ให้คุณในภพมรณะ (20 สิงหาคม - 30 ตุลาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพศุภะ (30 ตุลาคม - 31 ธันวาคม)




ราศีพฤษภ (Taurus)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
ดาวร้ายดวงใหญ่ยังคงโคจรอยู่ในมุมอับ ดาวดีส่งผลดีบ้างร้ายบ้าง ผีเข้าผีออก ทำให้การคาดหวังเรื่องโชคลาคและความสำเร็จในเรื่องต่างๆยังไม่ได้อย่างใจโดยเฉพาะช่วงไตรมาสที่สองและสี่ แต่การได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนจะดีขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป

การร่วมหุ้นลงทุนเริ่มอยู่ตัว ส่วนเรื่องอะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้องกับความอยู่รอดของชีวิตเช่น ประกันชีวิต อุบัติเหตุ มรดก พินัยกรรม มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย ฯลฯ คุณจะได้รับผลประโยชน์มากมายจากเรื่องเหล่านี้ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความสุขส่วนตัวบางอย่าง

การงาน (Duty)
งานที่คาดว่าจะไม่ส่งคุณประโยชน์ใดๆ จะกลับกลายเป็นตัวช่วยที่ดี ส่วนงานที่ดีอยู่แล้ว ก็จะดียิ่งๆขึ้นไป ทั้งนี้และทั้งนั้น มันจะส่งผลต่อการเงินในหัวข้อถัดไปอย่างยิ่งยวด

การเงิน (Revenue)
จะมีการใช้จ่ายแบบมือเติบ ใช้ได้ใช้ดี แต่ก็มีความระมัดระวังอย่างสูง ใช้ในเรื่องที่จำเป็น ส่วนใหญ่มาจากงานหรือกิจกรรมที่ต้องทำร่วมกับคนอื่นๆ แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีรายได้อย่างมากมายจากทุกสิ่งที่ทำตลอดทั้งปีนี้ แต่ขอย้ำเตือนว่า ควรเก็บหอมรอมริบเอาไว้เยอะๆด้วยนะครับ เพราะ ... ... ปีถัดไปผมจะบอกอีกที (ฮา)

ความรัก (Affection)
ที่ดูเหมือนจะไปกันไม่รอดเมื่อปีก่อน ถ้าปีนี้รอดมาได้แสดงว่าคุณคงเป็นเนื้อคู่กันแน่นอน และผมขอแสดงความยินดีล่วงหน้าไว้ก่อนเลยว่า คุณถึงเวลาได้สละโสดกันแล้วละครับ ส่วนคนที่ไม่โสด ชีวิตคู่ของคุณจะเป็นช่วงที่กำลังทำให้คุณมีความสุขมากกกกก ... ครับ

ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)      - ให้โทษในภพมรณะ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพมรณะ (22 กุมภาพันธ์ - 4 พฤษภาคม)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งชะลอการให้คุณในภพมรณะ (4 พฤษภาคม - 7 กันยายน)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพมรณะ (7 กันยายน - 31ธันวาคม)
ดาวราหู(๘)       - ให้โทษในภพสหัสชะ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวเสาร์(๗)เล็งให้คุณในภพกดุมภะ (22 กุมภาพันธ์ - 31ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕)    - ให้คุณในภพปัตนิ (1 มกราคม - 3 มีนาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพมรณะ (3 มีนาคม - 9 เมษายน)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมชะลอการให้โทษในภพมรณะ (9 เมษายน - 25 พฤษภาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพปัตนิ (25 พฤษภาคม - 20 สิงหาคม)
                       - ให้คุณในภพปัตนิ (20 สิงหาคม - 30 ตุลาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพมรณะ (30 ตุลาคม - 31 ธันวาคม)




ราศีเมถุน (Gemini)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
เป็นปีที่ได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือในด้านต่างๆ รวมถึงการได้รับอำนาจเต็มในการจัดการหลายๆเรื่อง ระวังเรื่องการมีปากเสียงเอาไว้ให้ดี เพราะการได้รับอำนาจ อาจไปขัดแข้งขัดขาใครไก็ได้

เรื่องสุขภาพก็น่าเป็นห่วงไม่น้อย บางคนก็เข้าๆออกๆโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น

จะมีโอกาสที่ดีในเรื่องต่างประเทศ อาจได้เดินทางไกลมากกว่าเก่า บ้างก็ไปทำงาน บ้างก็ไปฝึกอบรม บางคนไปเรียนต่อต่างประเทศก็เป็นได้

การงาน (Duty)
จะมีปัญหาให้ต้องแก้ไขมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นงานเล็กๆ ก็สามารถที่จะเป็นเรื่องใหญ่โตขึ้นมาได้ แนะนำว่า ถ้าเลือกงานได้ ให้เลือกงานที่มีปัญหามากๆไว้ก่อนนะครับ ไหนๆก็จะต้องมีอุปสรรคแล้วนี่

การเงิน (Revenue)
มีเกณฑ์ได้รับเงินปันผลจากการร่วมหุ้นลงทุน หรือได้จากคู่ครอง ที่สำคัญคือไม่ใช่น้อยๆ และอาจเป็นผลมาจากการใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเมื่อปีก่อนครับ

ความรัก (Affection)
คู่ครองยังคงสร้างความลำบากยากใจอยู่เหมือนเดิม แต่ก็จะมีผลประโยชน์อะไรบางอย่างเกิดขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไปจนถึงสิ้นปี เป็นผลสืบเนื่องมาจากปีที่แล้วครับ ว่า"คู่ครองจะทำให้ลำบากใจตลอดทั้งปีนี้ บางคนอาจถึงขึ้นแยกย้ายกันเลยทีเดียว แต่บางคนอาจแยกย้ายจากความจำเป็นเช่น ย้ายบ้านไปใกล้ๆที่ทำงาน ขอให้เป็นอย่างนั้นเถอะ แต่ถึงไม่แยกกัน คู่ครองของคุณก็ต้องประสบกับความยากลำบากไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เป็นกำลังใจให้นะครับ"


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)      - ให้โทษในภพปัตนิ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพปัตนิ (22 กุมภาพันธ์ - 4 พฤษภาคม)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งชะลอการให้คุณในภพปัตนิ (4 พฤษภาคม - 7 กันยายน)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพปัตนิ (7 กันยายน - 31ธันวาคม)
ดาวราหู(๘)       - ให้โทษในภพกดุมภะ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวเสาร์(๗)เล็งให้คุณในภพตนุ (22 กุมภาพันธ์ - 31ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕)    - ให้คุณในภพอริ (1 มกราคม - 3 มีนาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพปัตนิ (3 มีนาคม - 9 เมษายน)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมชะลอการให้โทษในภพปัตนิ (9 เมษายน - 25 พฤษภาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพอริ (25 พฤษภาคม - 20 สิงหาคม)
                       - ให้คุณในภพอริ (20 สิงหาคม - 30 ตุลาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพปัตนิ (30 ตุลาคม - 31 ธันวาคม)




ราศีกรกฎ (Cancer)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
เรื่องบุตรบริวารดูเหมือนเป็นเรื่องที่สร้างความสบายอกสบายใจให้เป็นพิเศษ และคุณดูจะมีความสุขกับความบันเทิงต่างๆมาก จนบางครั้งผู้หลักผู้ใหญ่ต้องออกโรงมาว่ากล่าวตักเตือน

เรื่องลับๆประเภทใต้โต๊ะหรือใต้เตียงหรือจะใต้อะไรก็แล้วแต่ ถ้าไม่ยุ่งเกี่ยวได้จะดีมาก เพราะมีเกณฑ์เป็นเรื่องเป็นราวฉาวโฉ่บานทะโล่ แต่ก็นั่นแหละมันมีผลประโยชน์มากมายล่อตาล่อใจเสียเหลือเกิน

ไตรมาสที่สองและสี่ ให้ดูแลผู้หลักผู้ใหญ่ให้ดีๆ มิฉะนั้นอาจจะมีเรื่องขัดแย้งให้เดือดเนื้อร้อนใจกันเปล่าๆ พาท่านไปตรวจเช็คสุขภาพบ้าง แต่ถ้าท่านยังมีเรื่องหงุดหงิดใดๆก็อย่าเผลอไปต่อล้อต่อเถียงเลย มันเป็นเรื่องธรรมชาติครับ

การงาน (Duty)
ปีนี้มีงานอะไรใหญ่ๆหรือเล็กๆก็ทำๆไปเถอะ เพราะอุปสรรคมีน้อย ทำให้มีโอกาสประสบความสำเร็จค่อนข้างสูง แต่ถึงจะไม่สำเร็จก็ไม่เดือดร้อนอะไร ใครๆก็อยู่ข้างคุณ

การเงิน (Revenue)
มีโอกาสจะได้เงินก้อนใหญ่ๆจากการแก้ปัญหา การเป็นที่ปรึกษา การทำงานที่ไม่เป็นที่เปิดเผย การได้รับการสนับสนุนในเบื้องหลัง หรือแม้กระทั่งการรับเงินใต้โต๊ะ จะเรียกว่าคอรัปชั่นก็คงไม่ผิดกระมัง

ความรัก (Affection)
คู่ครองเอาแต่สร้างปัญหาให้ต้องอิดหนาระอาใจ แต่ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะเขาหรือเธอจะแก้ไขปัญหาได้ด้วยตัวเอง บางคนที่ร่างกายไม่แข็งแรงก็จะหมั่นดูแลรักษาสุขภาพได้ด้วยตัวเองเหมือนมีแรงผลักดันอะไรบางอย่าง ตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)      - ให้โทษในภพอริ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพอริ (22 กุมภาพันธ์ - 4 พฤษภาคม)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งชะลอการให้คุณในภพอริ (4 พฤษภาคม - 7 กันยายน)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพอริ (7 กันยายน - 31ธันวาคม)
ดาวราหู(๘)       - ให้โทษในภพตนุ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวเสาร์(๗)เล็งให้คุณในภพวินาสน์ (22 กุมภาพันธ์ - 31ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕)    - ให้คุณในภพปุตตะ (1 มกราคม - 3 มีนาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพอริ (3 มีนาคม - 9 เมษายน)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมชะลอการให้โทษในภพอริ (9 เมษายน - 25 พฤษภาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพปุตตะ (25 พฤษภาคม - 20 สิงหาคม)
                       - ให้คุณในภพปุตตะ (20 สิงหาคม - 30 ตุลาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพอริ (30 ตุลาคม - 31 ธันวาคม)




ราศีสิงห์ (Leo)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
เป็นอีกหนึ่งปีที่จะต้องเคร่งเครียดกับเรื่องบุตรซึ่งอาจจะไม่ได้อย่างใจ หรืออาจจะต้องเหน็ดเหนื่อยเคี่ยวเข็ญกันไป คล้ายๆกับปีก่อน แต่ปีนี้ดีอยู่อย่างหนึ่งที่บุตรบริวารเริ่มมีแววเก่ง ทำให้สบายใจมากขึ้นบ้างนิดหน่อย

จะสบายอกสบายใจกับบุพการีมากขึ้น ท่านเหล่านั้นดูจะมีความสุข สุขภาพสมบูรณ์ หรืออ้วนขึ้นนั่นเอง จะมีโอกาสได้บ้านใหม่ รถใหม่ หรือได้ประโยชน์ใดๆจากอสังหาริมทรัพย์

การงาน (Duty)
จะได้รับโอกาสให้ได้ทำงานสำคัญๆ ทำแล้วรู้สึกมีความสุข และจะมีผลต่อเนื่องให้ได้ปกครองคนกลุ่มหนึ่งที่มีความสามารถ งานที่เหมาะในช่วงนี้จะเกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ สถานศึกษา งานบรรเทาสาธารณภัย ประกันชีวิต โรงพยาบาล

การเงิน (Revenue)
ตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป มีโอกาสรับทรัพย์ก้อนใหญ่ๆจากเรื่องบันเทิง สถานศึกษา บุตรบริวาร การเสี่ยงโชค หรือแม้กระทั่งลาภลอย ถ้ามีโอกาสเกี่ยวข้องกับสิ่งเหล่านี้ ก็ลองเฝ้าสังเกตกันดูนะครับ

ความรัก (Affection)
คู่ครองจะช่วยให้ประสบความสำเร็จ มีโชคลาภมากขึ้น และแน่นอนว่าเขาหรือเธอต้องคาดหวังอะไรบางอย่างไว้อย่างสูง ตามๆไปเถอะเดี๋ยวดีเอง ส่วนคนที่กำลังสานสัมพันธ์กันอยู่ สถานการณ์โดยรวมยังคงไปได้เรื่อยๆ


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)      - ให้โทษในภพปุตตะ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพปุตตะ (22 กุมภาพันธ์ - 4 พฤษภาคม)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งชะลอการให้คุณในภพปุตตะ (4 พฤษภาคม - 7 กันยายน)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพปุตตะ (7 กันยายน - 31ธันวาคม)
ดาวราหู(๘)       - ให้โทษในภพวินาสน์ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวเสาร์(๗)เล็งให้คุณในภพลาภะ (22 กุมภาพันธ์ - 31ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕)    - ให้คุณในภพพันธุ (1 มกราคม - 3 มีนาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพปุตตะ (3 มีนาคม - 9 เมษายน)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมชะลอการให้โทษในภพปุตตะ (9 เมษายน - 25 พฤษภาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพพันธุ (25 พฤษภาคม - 20 สิงหาคม)
                       - ให้คุณในภพพันธุ (20 สิงหาคม - 30 ตุลาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพปุตตะ (30 ตุลาคม - 31 ธันวาคม)




ราศีกันย์ (Virgo)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
ต่อเนื่องจากปีกลาย เรื่องที่ควรระวังคือเรื่องบุพการี คุณคงต้องเอาใจใส่ดูแลท่านให้มากขึ้น ท่านจะดีขึ้นเล็กน้อยในช่วงไตรมาสที่สองและสี่ อย่าลืมพาท่านไปตรวจเช็คสุขภาพบ้างหรือพาท่านไปท่องเที่ยวพักผ่อนเมื่อมีโอกาส เคล็ดลับแนะนำเหมือนปีก่อนคือหาเรื่องซ่อมบ้าน ซ่อมรถ รับคนทำงานบ้าน หรือย้ายตัวคุณออกไปครับ

ถ้าปีที่แล้วยังไม่เจอกับมิตรภาพใหม่ๆหรือเพื่อนใหม่ๆที่เด่นดังในสังคมแล้ว ปีนี้รับรองว่าจะได้เจอแน่ๆ รวมถึงการติดต่อสื่อสารสนทนาประสาทะก็จะเป็นไปด้วยความราบรื่น เรื่องการเรียน การเขียนต่างๆก็จะส่งผลดีมากขึ้น

การงาน (Duty)
มีโชคใหญ่หลาบซับหลายซ้อน ทั้งงานบางอย่างที่จะต้องผ่องถ่ายออกไป และงานบางอย่างที่จะต้องรับผิดชอบเพิ่มเติมเข้ามา ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็จะส่งผลเรื่องรายได้และการเงินในหัวข้อถัดไปอย่างรุนแรงครับ อ้อ ระวังถูกปัดแข้งปัดขาเอาไว้ด้วย

การเงิน (Revenue)
จะได้รับก้อนใหญ่ๆจากเรื่องอสังหาริมทรัพย์ จากบุพการี หรือจากหน้าที่การงาน แต่ก็ต้องแลกมาด้วยอะไรบางอย่างซึ่งบางทีก็อาจจะเป็นทุกขลาภในอนาคตก็ได้

ความรัก (Affection)
คู่ครองจะพูดจาทำให้มีความสุขเปรียบเหมือนได้คุยได้ปรึกษากับเพื่อนที่สนิทสนม ส่วนคนที่ยังโสดอยู่ ปีนี้มีแววว่าจะได้พบปะผู้คนใหม่ๆที่ทำให้มีโอกาสสานสัมพันธ์พัฒนาต่อไปเป็นคู่ครองในอนาคตได้


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)      - ให้โทษในภพพันธุ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพพันธุ (22 กุมภาพันธ์ - 4 พฤษภาคม)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งชะลอการให้คุณในภพพันธุ (4 พฤษภาคม - 7 กันยายน)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพพันธุ (7 กันยายน - 31ธันวาคม)
ดาวราหู(๘)       - ให้โทษในภพลาภะ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวเสาร์(๗)เล็งให้คุณในภพกัมมะ (22 กุมภาพันธ์ - 31ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕)    - ให้คุณในภพสหัสชะ (1 มกราคม - 3 มีนาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพพันธุ (3 มีนาคม - 9 เมษายน)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมชะลอการให้โทษในภพพันธุ (9 เมษายน - 25 พฤษภาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพสหัสชะ (25 พฤษภาคม - 20 สิงหาคม)
                       - ให้คุณในภพสหัสชะ (20 สิงหาคม - 30 ตุลาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพพันธุ (30 ตุลาคม - 31 ธันวาคม)




ราศีตุลย์ (Libra)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
ถ้าปีที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือใครเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น บุพการี วงศาคณาญาติ เพื่อนฝูง บุตรบริวาร หรือแม้กระทั่งศัตรูคู่อาฆาต ปีนี้เป็นปีที่เขาเหล่านั้นจะมีความพร้อมมากขึ้นแม้ว่าจะยังดูอ่อนเปลี้ยอยู่ก็ตาม เขาพร้อมที่จะตอบแทนบุญคุณอย่างเต็มที่ครับ เข้าทำนอง มีบุญคุณ ต้องทดแทน มีแค้น ต้องชำระ

สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือ บิดาของคุณผู้ชายและมารดาของคุณผู้หญิง สุขภาพอาจไม่ค่อยสมบูรณ์นักหรืออาจมีอารมณ์เกรี้ยวกราด ให้หมั่นเอาอกเอาใจท่านบ้างจะได้อายุยืนยาวเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรกับลูกหลานไปนานๆ

การงาน (Duty)
เป็นปีที่ต้องแสวงหาความร่วมมือจากทุกฝ่ายทั้งจากเพื่อนพนักงาน ลูกน้องและเจ้านาย เนื่องจากปีก่อน ผลงานที่ทำไว้ค่อนข้างเป็นปัญหา ต้องกลับมาสะสางให้เสร็จสิ้นเสียก่อน

การเงิน (Revenue)
จะได้เงินก้อนใหญ่จากเพื่อนฝูง การเป็นนายหน้า การประสานงาน การโฆษณา งานเขียน ลูกหนี้ สินค้าเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ งานต่างประเทศ เจ้านาย สถานศึกษา สถานบันเทิง อสังหาริมทรัพย์ บุพการี ... โอย เยอะ

ความรัก (Affection)
ปีนี้คนโสดมีเฮ จะได้ลาภเป็นสัตว์สองเท้า แต่ความสัมพันธ์เป็นไปในแบบกระท่อนกระแท่น เดี๋ยวใจดี เดี๋ยวขี้เหนียว เดี๋ยวขี้โมโห แต่เอาเถอะ มีโอกาสก็คว้าไว้ก่อน ส่วนคนมีคู่แล้วก็อย่าไปกวนใจเขาเลยถ้าเขาจะไปธุระปะปังกับเพื่อนๆบ้าง อาจจะบ่อยมากกว่าเดิมเท่านั้นเอง


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)      - ให้โทษในภพสหัสชะ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพสหัสชะ (22 กุมภาพันธ์ - 4 พฤษภาคม)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งชะลอการให้คุณในภพสหัสชะ (4 พฤษภาคม - 7 กันยายน)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพสหัสชะ (7 กันยายน - 31ธันวาคม)
ดาวราหู(๘)       - ให้โทษในภพกัมมะ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวเสาร์(๗)เล็งให้คุณในภพศุภะ (22 กุมภาพันธ์ - 31ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕)    - ให้คุณในภพกดุมภะ (1 มกราคม - 3 มีนาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพสหัสชะ (3 มีนาคม - 9 เมษายน)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมชะลอการให้โทษในภพสหัสชะ (9 เมษายน - 25 พฤษภาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพกดุมภะ (25 พฤษภาคม - 20 สิงหาคม)
                       - ให้คุณในภพกดุมภะ (20 สิงหาคม - 30 ตุลาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพสหัสชะ (30 ตุลาคม - 31 ธันวาคม)




ราศีพิจิก (Scorpio)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
ปีนี้อยู่ดีกินดี ร่างกายจะอ้วนท้วนสมบูรณ์ขึ้น แต่ดูดีอย่าบอกใคร จะเป็นที่พึ่งพาแก่บุตรและบริวารในทุกๆเรื่อง เป็นศูนย์รวมความช่วยเหลือต่างๆราวกับคอลเซ็นเตอร์

จะหมดห่วงจากเรื่องสุขภาพของบุพการีที่ดูไม่ค่อยแข็งแรงนักจากปีก่อน บางท่านก็กลับมาแข็งแรงเป็นปกติ แต่บางท่านก็ถึงกับจำเป็นต้องทำพินัยกรรมไว้ก่อน จะได้ไม่ทะเลาะกันภายหลัง

ดูเหมือนปีนี้จะปรับตัวไปตามสถานการณ์ได้ดี มีทั้งบุ๋นและบู๊ มีทั้งธรรมะและอธรรมไปพร้อมๆกัน

การงาน (Duty)
จะได้รับการยอมรับนับถือจากชั้นผู้น้อยมากขึ้น มีคนนับหน้าถือตามากขึ้น บุคคลิกน่าเคารพเลื่อมใส มีโอกาสได้รับสิ่งดีๆที่เป็นมิ่งมงคลในชีวิต ควรใช้โอกาสนี้ปฏิบัติหน้าที่การงานให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีอย่างยิ่ง

การเงิน (Revenue)
หลังจากต้องอดทนกระเหม็ดกระแหม่มานาน ปีนี้จะได้ลืมตาอ้าปากได้เสียที เพราะมีโอกาสได้รับเงินจากหลายๆทางเช่น เงินฝาก ประกันชีวิต เงินกู้ มรดก พินัยกรรม อสังหาริมทรัพย์ เพื่อนฝูง ลูกค้า งานเขียน ประชาสัมพันธ์ การประสานงาน นายหน้า

ความรัก (Affection)
คนโสดควรเร่งทำคะแนนด้วยการเปย์ อย่ามัวขี้เหนียว ลงทุนบ้าง เผื่ออะไรๆจะดีขึ้น และควรปรับปรุงนิสัยใจคอให้ดูเป็นผู้ใหญ่แบบครูบาอาจารย์ จะได้ผลมากขึ้น คนที่มีคู่แล้วไม่ต้องกังวลเพราะเป็นปีที่ดีปีหนึ่งทีเดียว


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)      - ให้โทษในภพกดุมภะ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพกดุมภะ (22 กุมภาพันธ์ - 4 พฤษภาคม)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งชะลอการให้คุณในภพกดุมภะ (4 พฤษภาคม - 7 กันยายน)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพกดุมภะ (7 กันยายน - 31ธันวาคม)
ดาวราหู(๘)       - ให้โทษในภพศุภะ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวเสาร์(๗)เล็งให้คุณในภพมรณะ (22 กุมภาพันธ์ - 31ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕)    - ให้คุณในภพตนุ (1 มกราคม - 3 มีนาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพกดุมภะ (3 มีนาคม - 9 เมษายน)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมชะลอการให้โทษในภพกดุมภะ (9 เมษายน - 25 พฤษภาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพตนุ (25 พฤษภาคม - 20 สิงหาคม)
                       - ให้คุณในภพตนุ (20 สิงหาคม - 30 ตุลาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพกดุมภะ (30 ตุลาคม - 31 ธันวาคม)




ราศีธนู (Sagittarius)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
ความเคร่งเครียดวิตกกังวลในทุกๆเรื่องที่มาจากปีก่อน จะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ถึงแม้บางเรื่องต้องมีการหักดิบหรือแตกหักกันบ้าง แต่ก็นับว่าเป็นการเริ่มใหม่ที่น่าสนใจและน่าจะดีขึ้น

บางช่วงเวลาจะรู้สึกโดดเดี่ยว บางคนอยากอยู่เงียบๆคนเดียว บางคนแอบมีกิ๊กซ่อนไว้ก็มี ระวังจะมีเรื่องเดือดร้อนที่มาจากทางบุพการี รวมถึงความเสียหายของอสังหาริมทรัพย์ด้วย

การงาน (Duty)
ไตรมาสที่หนึ่งและสามโดยประมาณเป็นช่วงที่เก็บเนื้อเก็บตัวทำงานเบื้องหลัง ส่วนไตรมาสสองและสี่นั้นเป็นช่วงที่ทำท่าว่าจะดี แต่ไหงเรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ ทำอะไรก็ติดขัดไปหมด

การเงิน (Revenue)
การร่วมหุ้นลงทุนใดๆส่งผลดีให้ได้ผลตอบแทนเป็นกอบเป็นกำ แต่อาจต้องมีการเปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งใหญ่ ลองดู ว่าคุ้มหรือไม่ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

ความรัก (Affection)
สำหรับคนโสด เพื่อนฝูงที่ดูใจกันอยู่ อาจแปรเปลี่ยนสถานภาพเป็นคู่ชีวิต แต่คนที่มีคูุ่ชีวิตแล้ว กลับชอบหาเหาใส่หัว ไม่มีเรื่องก็หาเรื่องใส่ตัว ระวังจะได้แบ่งสมบัติกันคนละครึ่ง


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)      - ให้โทษในภพตนุ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพตนุ (22 กุมภาพันธ์ - 4 พฤษภาคม)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งชะลอการให้คุณในภพตนุ (4 พฤษภาคม - 7 กันยายน)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพตนุ (7 กันยายน - 31ธันวาคม)
ดาวราหู(๘)       - ให้โทษในภพมรณะ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวเสาร์(๗)เล็งให้คุณในภพปัตนิ (22 กุมภาพันธ์ - 31ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕)    - ให้คุณในภพวินาสน์ (1 มกราคม - 3 มีนาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพตนุ (3 มีนาคม - 9 เมษายน)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมชะลอการให้โทษในภพตนุ (9 เมษายน - 25 พฤษภาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพวินาสน์ (25 พฤษภาคม - 20 สิงหาคม)
                       - ให้คุณในภพวินาสน์ (20 สิงหาคม - 30 ตุลาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพตนุ (30 ตุลาคม - 31 ธันวาคม)




ราศีมังกร (Capricorn)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
การที่คุณใช้เวลาอยู่คนเดียว ใช้ความคิดเงียบๆคนเดียว จะส่งผลดีกับคุณอย่างมหาศาล อุปสรรคขัดข้องต่างๆนานาจะถูกขจัดให้หมดสิ้นไป ศัตรูคู่แค้นจะมาผูกมิตรด้วย

เพื่อนฝูงที่คุ้นเคยกันมา บางคนเริ่มตีตัวออกห่างในไตรมาสที่สอง พอไตรมาสที่สี่ก็เริ่มโบกมือบ๊ายบายทีละคนสองคน จากกันอย่างถาวร แต่ผลที่จะเกิดขึ้นตามมาคือการถูกแทงข้างหลัง ให้ร้ายลับหลัง

อย่างไรก็ตาม ต่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เลวร้ายมากมายเท่าไร ก็ยังคงส่งผลดีอย่างมากมายเช่นกัน

การงาน (Duty)
ถ้าปีที่แล้วไม่ได้โยกย้ายไปไหน ปีนี้ไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์ ได้ย้ายแน่ จะดูมีอำนาจมากกว่าเดิมแต่คงไม่ต้องออกมาอยู่แถวหน้าอีกแล้ว ก็ดี ไม่ต้องทำงานให้เหนื่อยกาย เพราะเหนื่อยใจอยู่แล้ว

การเงิน (Revenue)
จะมีรายได้มากมายจากสิ่งที่ทำอยู่แบบไม่เปิดเผย จากการแก้ไขปัญหาต่างๆ จากเรื่องลับๆ เรื่องใต้โต๊ะใต้เตียง จากลูกหนี้หรือจากการทวงหนี้ ที่สำคัญคือมีโชคดีทางการเงิน อาจได้เงินมาแบบฟลุ้คๆไม่เกินสิ้นเดือนตุลาคม

ความรัก (Affection)
คนที่กำลังคบหาดูใจกันอยู่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ มีโชคมีลาภ แต่มีแนวโน้มว่าอาจจะถูกหักหลังในตอนปลายปีนี้เป็นต้นไป ส่วนคนมีคู่ครองแล้ว คู่ของคุณจะพ้นเคราะห์ สุขภาพดีขึ้น จะลดความเกรี้ยวกราดลง ลดเรื่องสำมะเลเทเมาลง ดี๊ดี


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)      - ให้โทษในภพวินาสน์ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพวินาสน์ (22 กุมภาพันธ์ - 4 พฤษภาคม)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งชะลอการให้คุณในภพวินาสน์ (4 พฤษภาคม - 7 กันยายน)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพวินาสน์ (7 กันยายน - 31ธันวาคม)
ดาวราหู(๘)       - ให้โทษในภพปัตนิ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวเสาร์(๗)เล็งให้คุณในภพอริ (22 กุมภาพันธ์ - 31ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕)    - ให้คุณในภพลาภะ (1 มกราคม - 3 มีนาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพวินาสน์ (3 มีนาคม - 9 เมษายน)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมชะลอการให้โทษในภพวินาสน์ (9 เมษายน - 25 พฤษภาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพลาภะ (25 พฤษภาคม - 20 สิงหาคม)
                       - ให้คุณในภพลาภะ (20 สิงหาคม - 30 ตุลาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพวินาสน์ (30 ตุลาคม - 31 ธันวาคม)




ราศีกุมภ์ (Aquarius)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
คุณจะกังวลสนใจกับปัญหาของบุตรบริวารมากขึ้น แต่ไม่ต้องเป็นทุกข์มากเกินไป เพราะเขาเอาตัวรอดได้เป็นอย่างดี และจะประสบความสำเร็จอะไรสักอย่างที่ทำให้คุณพอใจเป็นอย่างยิ่ง

เพื่อนเก่าเพื่อนแก่ที่กำลังเกิดปัญหา และอาจทำให้คุณเดิอดร้อนบ้าง เมื่อคุณช่วยเหลือกันไปก่อนแล้ว ก็อย่าไปคาดหวังอะไรมาก เพราะถึงเขาดูเหมือนจะดีขึ้น แต่ก็ยังไม่พ้นเคราะห์ครับ

การงาน (Duty)
จะมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ได้รับผิดชอบงานที่ทำแล้วมีความสุข ถึงแม้ว่าการประสบความสำเร็จจะไม่ได้ตามที่คาดหวังไว้ก็ตาม และดูเหมือนบริวารหรือลูกน้องจะประสบความสำเร็จได้มากกว่า

การเงิน (Revenue)
มีโอกาสได้รับเงินก้อนโตๆจากงานประจำที่ทำอยู่ หรือจากสถานศึกษา สถานบันเทิง บุตรบริวาร เพื่อนเก่า หรือจากการเสี่ยงโชค แม้กระทั่งการได้รับเงินจากความเดือดร้อนต่างๆ

ความรัก (Affection)
เรื่องอื่นๆอาจจะดูมีความสำคัญมากกว่า มันก็เลยทำให้ไม่มีเวลามาจัดการเรื่องรักๆใคร่ๆมากนัก ปีนี้ทั้งคนโสดและไม่โสด ไม่ค่อยมีเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงใหญ่ๆให้ต้องว้าวุ่นใจ ถ้ามี ก็เป็นส่วนน้อยครับ


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)      - ให้โทษในภพลาภะ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพลาภะ (22 กุมภาพันธ์ - 4 พฤษภาคม)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งชะลอการให้คุณในภพลาภะ (4 พฤษภาคม - 7 กันยายน)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพลาภะ (7 กันยายน - 31ธันวาคม)
ดาวราหู(๘)       - ให้โทษในภพอริ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวเสาร์(๗)เล็งให้คุณในภพปุตตะ (22 กุมภาพันธ์ - 31ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕)    - ให้คุณในภพกัมมะ (1 มกราคม - 3 มีนาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพลาภะ (3 มีนาคม - 9 เมษายน)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมชะลอการให้โทษในภพลาภะ (9 เมษายน - 25 พฤษภาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพกัมมะ (25 พฤษภาคม - 20 สิงหาคม)
                       - ให้คุณในภพกัมมะ (20 สิงหาคม - 30 ตุลาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพลาภะ (30 ตุลาคม - 31 ธันวาคม)




ราศีมีน (Pisces)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
เป็นปีที่คุณจะมีความโดดเด่นในตัวเอง แต่จะมาพร้อมกับบุคคลิกที่เคร่งเครียด เคร่งขรึม จนบางทีมันจะไปลดทอนความเด่นของตัวคุณเอง ทำให้สิ่งที่คาดว่าจะดำเนินไปด้วยดี กลับเป็นเรื่องยุ่งยากขึ้นมาทันที

ปีนี้ระวังเรื่องเดือดร้อนเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน รถยนต์ อาจจะต้องมีการปรับปรุงให้ดูดีเพื่อจะได้สร้างผลประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ รวมถึงบุพการีที่จะต้องดูแลให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงอยู่เสมอ

เรื่องเกี่ยวกับการต่างประเทศเป็นเรื่องที่จะส่งผลดีในปีนี้ บางคนก็มีโอกาสได้ไปเปิดหูเปิดตาต่างประเทศด้วย

การงาน (Duty)
เนื่องจากที่ผ่านมามีงานยากๆที่ท้าทายความสามารถ ทำให้เกิดความขลุกขลักล่าช้าตามมา ปีนี้คุณจะได้รับการสนับสนุนมากขึ้นแต่ต้องหมั่นเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ที่คุณเห็นว่าเขามีความน่าเชื่อถืออย่างสูงเพื่อให้ผ่านพ้นไปได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปด

การเงิน (Revenue)
จะได้รับผลประโยชน์มากมายจากบุพการี อสังหาริมทรัพย์ รถยนต์ งานประจำที่ทำอยู่ งานอดิเรก โชคลาภ แต่การได้มาทุกสิ่งทุกอย่าง จะต้องแลกมาด้วยการลงทุนลงแรงอย่างมากมายในทุกเรื่องครับ

ความรัก (Affection)
สำหรับคนโสด ปีนี้พอจะมีโอกาสที่จะได้สร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆจากสังคมใหม่ๆบ้าง จะมีความสุขพอสมควรครับ ส่วนคนที่ไม่โสด ก็จะมีความสุขอยู่กับครอบครัวครับ


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)      - ให้โทษในภพกัมมะ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพกัมมะ (22 กุมภาพันธ์ - 4 พฤษภาคม)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งชะลอการให้คุณในภพกัมมะ (4 พฤษภาคม - 7 กันยายน)
                       - ดาวราหู(๘)เล็งให้คุณในภพกัมมะ (7 กันยายน - 31ธันวาคม)
ดาวราหู(๘)       - ให้โทษในภพปุตตะ (1 มกราคม - 22 กุมภาพันธ์)
                       - ดาวเสาร์(๗)เล็งให้คุณในภพพันธุ (22 กุมภาพันธ์ - 31ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕)    - ให้คุณในภพศุภะ (1 มกราคม - 3 มีนาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพกัมมะ (3 มีนาคม - 9 เมษายน)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมชะลอการให้โทษในภพกัมมะ (9 เมษายน - 25 พฤษภาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพศุภะ (25 พฤษภาคม - 20 สิงหาคม)
                       - ให้คุณในภพศุภะ (20 สิงหาคม - 30 ตุลาคม)
                       - ดาวเสาร์(๗)กุมให้โทษในภพกัมมะ (30 ตุลาคม - 31 ธันวาคม)










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น