วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เทคโนโลยี : ฟรี ! โปรแกรมผูกดวง พิเภก๒๕๖๑ รุ่นวิทยาทาน (ปรับปรุงครั้งที่ 1)

ตามที่สัญญาเอาไว้ว่าจะมาแจกโปรแกรมฟรีอีกครั้ง คราวนี้ปรับปรุงจากครั้งก่อนซึ่งโปรแกรมจะมีเพียงการคำนวณและวิเคราะห์โยคเกณฑ์ต่างๆ(หรือเรียกว่า "การผูกดวง" นั่นเอง)เท่านั้น แต่โปรแกรมใหม่นี้จะเพิ่มการแนะแนวทางการพยากรณ์ดวงกำเนิดและดวงชะตาจรด้วย ที่สำคัญคือ โปรแกรมสามารถบอกช่วงเวลาของเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นได้ด้วยครับ!!!

โดยส่วนใหญ่ ตอนที่เราเริ่มศึกษาใหม่ๆ เรามักจะสะดุดกันตรงการพยากรณ์ คือไม่รู้ว่าจะพยากรณ์อย่างไรดี ทำให้ล้มเลิกการศึกษากันไปก็มาก ผมเองก็เกือบเลิกเหมือนกัน เมื่อก่อนนี้ โปรแกรมไม่ได้อำนวยความสะดวกอะไรมากมาย แค่ผูกดวงวางลัคนาเสร็จก็จบกัน ไม่ได้วิเคราะห์อันใดทั้งสิ้น แถมการพยากรณ์ก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของโหรแต่ละท่าน โหรมือใหม่บางท่านที่พยากรณ์ไม่ออกก็มี

สมัยที่ผมยังอยู่ในวัยฉกรรจ์ ก็เคยไปนั่งให้โหรดูดวงเหมือนกัน ถามท่านว่า "เมื่อไหร่โปรแกรมโหราศาสตร์ไทยจะมีความสามารถในการพยากรณ์ได้เองครับ" ท่านตอบกระผมว่า "อีก 5 ช่วงอายุคน!!!" นั่นมันหมายถึงว่า ผมต้องไปเกิดใหม่อีก 5 รอบนะครับ ท่านทั้งหลาย

เล่นเอาโปรแกรมเมอร์อย่างผม(สมัยนั้น)ถึงกับเถียงว่า "เฮ้ย มันไม่มากไปเหรอครับ อาจารย์"
แต่เถียงอยู่ในใจนะครับ

ผมชักเริ่มสนใจเขียนโปรแกรมโหราศาสตร์ไทยขึ้นมาแล้วสิ ไฟในใจกำลังลุกโชน ก็เลยถามราคาโปรแกรมที่ท่านใช้ ท่านบอกว่า "ราคา 5000 บาท เพราะใช้เวลาเขียนนานมาก"

ผมถึงกับร้อง "โอ้โห แพงเกินไปมั้งครับ พอๆกับโปรแกรมวินโดว์95ลิขสิทธ์เลยนะเนี่ย"
อันนี้ผมก็ร้องอยู่ในใจเหมือนกันครับ

หลังจากนั้นผมก็กราบลาท่าน ด้วยเกรงว่าจะพลั้งปากออกไปจริงๆ เดี๋ยวท่านจะอารมณ์ขุ่นมัวเอา แล้วผมก็มาเริ่มหาวิธีการคำนวณต่างๆเพื่อทำโปรแกรมเอาไว้ใช้งานเองจวบจนกระทั่งถีงปัจจุบันนี้

สำหรับผมแล้ว การเป็นโปรแกรมเมอร์มืออาชีพ มันทำให้ผมคิดอะไรแบบโปรแกรมธรรมดาๆไม่ได้ ต้องพัฒนาให้ดีกว่าโปรแกรมรุ่นเก่าๆ นั่นก็คือการเพิ่มคุณสมบัติให้สามารถวิเคราะห์ดวงชะตาตามเกณฑ์มาตรฐานต่างๆที่ได้รับการยอมรับว่ามีความแม่นยำสูง ในขณะเดียวกันก็ควรจะต้องสามารถพยากรณ์ได้ด้วยตามคัมภีร์พยากรณ์ที่เก็บเป็นข้อมูลทางสถิติต่อๆกันมา

ในอนาคตอันใกล้นี้ อาจจะมีโหร AI(Artificial Intelligence) ขึ้นมาก็ได้ ใครจะรู้ !!!

ย้อนกลับมาที่โปรแกรมที่ผมกำลังแจกแบบฟรีๆกันนะครับ เวอร์ชั่นนี้จะเพิ่มคุณสมบัติการวิเคราะห์พร้อมพยากรณ์ด้วยทั้งดวงกำเนิดและดวงจร 

โดยหลักทฤษฎีการพยากรณ์ของโหราศาสตร์ไทย ผมสรุปหลักใหญ่ๆที่ยอมรับกันทั้งไทยและสากลเพื่อเป็นการทบทวนได้ดังนี้ครับ

การพยากรณ์ดวงชะตากำเนิด ซึ่งเป็นการพยากรณ์ภาพรวมทั้งชีวิตว่าจะดำเนินไปสู่จุดใด ดีหรือร้าย
1. พยากรณ์ดาวกระทบราศี
2. พยากรณ์ดาวกระทบเรือน
3. พยากรณ์ดาวกระทบดาว
4. พยากรณ์เรือนกระทบเรือน

การพยากรณ์ดวงชะตาจร ซึ่งเป็นการพยากรณ์เหตุการณ์ในช่วงเวลาที่ต้องการ ว่าจะดีร้ายอย่างไรหรือไม่ และที่สำคัญคือ ได้บอกช่วงเวลาของคำพยากรณ์ไว้ด้วย ซึ่งเจ้าชะตาส่วนใหญ่มักต้องการทราบเป็นอย่างยิ่ง เพื่อจะได้เตรียมตัวเตรียมใจตั้งรับเหตุการณ์ได้อย่างมีสติครับ
1. พยากรณ์ดาวจรกระทบเรือน
2. พยากรณ์ดาวจรกระทบดาวกำเนิด
3. พยากรณ์เรือนกระทบเรือนในดวงจร

ทุกๆท่านสามารถเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมได้ตามลิ้งค์นี้ครับ

https://drive.google.com/drive/folders/0ByXQb-zThlGBWi1QQThPbENjT2s?usp=sharing

ส่วนวิธีการติดตั้ง ดูได้จากลิ้งค์ที่แจกโปรแกรมคราวที่แล้วครับ ตามนี้


วิธีการใช้ ก็เพียงแค่คลิกตามหัวข้อการพยากรณ์ที่ต้องการได้ตามตัวอย่างดังนี้ครับ

ดาวกระทบราศี


ดาวกระทบเรือน


ดาวกระทบดาว


เรือนกระทบเรือน


ดาวจรกระทบเรือน


ดาวจรกระทบดาวกำเนิด


เรือนกระทบเรือนในดวงจร

ขั้นต่อไป ผมจะเริ่มจัดทำตำราโหราศาสตร์ไทยอย่างเป็นกิจลักษณะเสียที เพราะเลื่อนมาหลายเพลาแล้วหนา บทความอื่นๆก็อาจจะดูน้อยลงบ้าง ก็ขออภัยไว้ล่วงหน้า ณ โอกาสนี้

หวังว่าโปรแกรมนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใฝ่ศึกษาทุกๆท่าน เพื่อให้สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว เพลิดเพลิน และสร้างความมั่นใจในการพยากรณ์ได้อย่างแม่นยำครับผม









2 ความคิดเห็น: