วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

โหราศาสตร์ไทยเพื่อสุขภาพ (ตอนที่ 1 มาดูแลสุขภาพกันเถอะ)

เดือนมกราคม๒๕๖๐ที่ผ่านมา ผมได้ห่างหายจากการเขียนบทความ เนื่องเพราะปัญหาสุขภาพที่ยิ่งแก่ตัวลงไป ความต้านทานต่อโรคก็จะน้อยลงทุกที เลยขอถือโอกาสทบทวนความรู้โหราศาสตร์ไทยสำหรับการพยากรณ์เรื่องโรคภัยไข้เจ็บและสุขภาพ เผื่อจะได้เป็นข้อสังเกตุเอาไว้เตรียมตัวเตรียมใจและเตรียมคนที่เกี่ยวข้องในยามที่ท่านทั้งหลายเจ็บไข้ได้ป่วยกันนะครับ

ครับ ผมกำลังเชิญชวนทุกๆท่านให้หันมาเริ่มดูแลรักษาสุขภาพกัน เนื่องจากว่า ...

หนึ่ง ผมไม่ค่อยแข็งแรง มักจะป่วยอย่างน้อยปีละครั้ง ถ้าไม่เป็นไข้หวัดก็เป็นโรคติดเชื้อให้ต้องหาหยูกยามารักษา หรือไม่ก็ถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาลกันเลยทีเดียว ผมเลยต้องเป็นคนที่ค่อนข้างระมัดระวังเรื่องอาหารการกิน เรื่องสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ ฯลฯ เพื่อให้เจ็บป่วยน้อยที่สุด

และสอง ผมนึกขึ้นได้ว่า วันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๖๐นี้ ดาวราหูจร(๘)ท่านกำลังจะย้ายราศีจากราศีสิงห์เข้าสู่ราศีกรกฎของดวงเมือง และสถิตที่นี่จนถึงวันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ แล้วมีผลกระทบกับใคร? อย่างไร? อธิบายได้อย่างนี้ครับ

ดวงเมืองกรุงรัตนโกสินทร์
ดาวราหูจร(๘สีแดง) ย้ายเข้าราศีกรกฎ
วันที่ ๔ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๖๐
ถึงวันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๖๒

จากรูป ดาวราหูจร(๘สีแดง)จะโคจรกุมดาวจันทร์กำเนิด(๒)สถิตภพพันธุ และดาวจันทร์(๒)ตามดวงเมืองนี้จะหมายถึงไพร่ฟ้าประชาชน สินทรัพย์หรืออสังหาริมทรัพย์นั่นเอง ส่วนดาวราหู(๘)เป็นดาวที่คอยเบียดเบียนโดยส่วนใหญ่ เมื่อโคจรไปกระทบกับดาวอะไรก็มักจะทำให้ดาวนั้นอ่อนระโหยโรยแรง ส่วนดาวเสาร์จร(๗สีแดง)ก็กำลังโคจรแถวๆราศีพิจิกและราศีธนู สถิตภพมรณะและภพศุภะ

ถ้ายังจำกันได้ เมื่อปลายปี ๒๕๔๑ ถึงกลางปี ๒๕๔๓ ประเทศไทยบอบช้ำหนักจากการที่ค่าเงินถูกโจมตี สถาบันทางการเงินบางแห่งถึงกับล่มสลาย บางท่านต้องขายทรัพย์สิน บ้าน ที่ดิน เพื่อนำไปใช้หนี้ เกิดความทุกขเวทนาไปทั่วทุกหัวระแหง

ในช่วงเวลานี้ก็พยากรณ์คล้ายๆกันครับ แต่ความทุกข์นั้นไม่ใช่เรื่องทางการเงิน กลับเป็นเรื่องของการสูญเสียต่างๆเช่นบุคคลสำคัญ ผู้หลักผู้ใหญ่อันเป็นที่รัก หรือแม้กระทั่งบุคคลใกล้ชิด ด้วยสาเหตุทั้งทางด้านโรคภัยไข้เจ็บ หรือทางด้านอุบัติเหตุ ประชาชนจะป่วยด้วยโรคใหม่ๆที่รุนแรงกว่าเดิมจนต้องหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น 

คงไม่ต้องแปลกใจกันนะครับ ว่าธุรกิจที่น่าลงทุนในช่วงเวลาที่กล่าวข้างต้นนี้ คงไม่พ้นธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพ เช่น ยารักษาโรค ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สถานออกกำลังกายหรือฟิตเนส สถานพักฟื้น โรงพยาบาล ร้านขายยา ประกันสุขภาพ ฯลฯ ลองเลือกลงทุนกันตามอัธยาศัยเลยครับ แต่ขอให้เป็นเรื่องสุขภาพก็พอ

ตอนถัดไป ผมจะเล่าให้ฟังเกี่ยวกับการใช้โหราศาสตร์ไทยเพื่อตรวจดูว่าเรามักจะเจ็บป่วยเมื่อไรและมักจะเจ็บป่วยเกี่ยวกับอวัยวะใดกันครับ




1 ความคิดเห็น:

  1. สว้สดีค่ะ อ่านแล้วได้ความรู้ดีค่ะ เรื่องของสุขภาพ สำคัญจริงๆค่ะ สนใจอ่านราศีเมษและราศีตุลย์ เป็นพิเศษ ไม่ทราบว่า รับดูดวงชะตา ส่วนบุคคลไหมคะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ