วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

พิเภกพยากรณ์ดวงชะตาประจำปี 2558

ก่อนจะอ่านพิเภกพยากรณ์ดวงชะตาประจำปี 2558 เพื่อเป็นการเตรียมตัวเตรียมความพร้อมในการรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต และเพื่อความแม่นยำในการพยากรณ์ ผมอยากจะบอกกล่าวถึงเรื่องของ "ลัคนา" ทีหลายคนยังเข้าใจผิดกันอยู่มาก

"ลัคนา" คือตัวแทนที่แท้จริงของคุณ และเป็นสิ่งที่จะช่วยให้คุณเลือกอ่านคำพยากรณ์ได้อย่างแม่นยำที่สุด กรุณาคลิกที่นี่ เพื่อทำความเข้าใจกันก่อนนะครับ รับรองว่าคุณจะได้รับแนวคิดเกี่ยวกับโหราศาสตร์ไปในแนวทางที่ถูกต้องมากขึ้นแน่นอน หลังจากนั้นค่อยลองอ่านคำพยากรณ์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

หมายเหตุ * ลัคนา คำนวณได้จาก วันเดือนปีเกิด เวลาตกฟาก และจังหวัดเกิด ถ้าอยากให้ผมคำนวณให้ สามารถกดไลค์(Like)ในเพจโหรพิเภก(www.facebook.com/astrologer.pipek
แล้วแจ้งข้อมูลวันเดือนปีเกิด เวลาตกฟากและจังหวัดเกิด 
ผมจะคำนวณและตอบให้ทางfacebook อันนี้ไม่เสียตังค์ครับ



ราศีเมษ (Aries)


เหตุการณ์ทั่วไป
หลังจากที่ต้องเคร่งเครียดกับเรื่องของงานและเรื่องคู่ครองหรือหุ้นส่วน แต่ก็จบลงด้วยดีมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว มาปีนี้ คุณจะไม่ทุกข์ใจเหมือนก่อนเพราะคุณจะสามารถทำจิตใจให้ปลงกับเรื่องราวต่างๆได้ดีขึ้น เรื่องที่ต้องระวังเป็นอย่างยิ่งก็คือความไม่รอบคอบรัดกุมของตัวคุณเอง รวมถึงความทันโลกของคุณจะลดน้อยลง อาจทำให้เกิดความเดือดร้อนแก่ตัวคุณและบุคคลรอบข้างได้ และเกือบตลอดทั้งปีที่อุปสรรคขวากหนามหรือศัตรูคู่อาฆาตดูอ่อนแรงลงอย่างเห็นได้ชัด

เรื่องดีๆที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ จะเป็นเรื่องของอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน ยวดยานพาหนะที่จะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างมาก รวมถึงหน้าที่การงานก็มีแนวโน้มของการเจริญเติบโต เนื่องจากเจ้านายของคุณได้เป็นใหญ่เป็นโต เขาก็คงดึงคุณขึ้นไปคอยรับงานด้วยนะสิ

อีกเรื่องที่ดีๆก็คือเรื่องของบุตรบริวารที่จะทำให้คุณมีความสุขสมหวัง ท่านที่มีบุตร เขาจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนจนเป็นที่ปลาบปลื้ม ส่วนบริวาร คุณจะได้คนเก่งและดีไว้คอยช่วยสานงานต่อให้คุณ

การงาน
มีโอกาสเปลี่ยนงานหรือเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงาน ถ้าปลายปีที่แล้วยังไม่เปลี่ยน ไม่เกินครึ่งปีแรกของปีนี้ ได้เปลี่ยนแน่ๆ และตำแหน่งใหญ่โตกว่าเดิมแน่นอนครับ

การเงิน
เป็นปีที่คุณใช้จ่ายอย่างรัดกุมปีหนึ่ง ช่วงที่ค่อนข้างจะดูย่ำแย่ที่สุดคือช่วง 15 มีนาคม ถึง 8 เมษายน และ 3 พฤศจิกายน เป็นต้นไปจนถึงสิ้นปี นอกเหนือจากนี้ก็สบายๆชิลๆครับ

ความรัก
การเงินและความรักของคุณมักจะเป็นคู่แฝดซึ่งกันและกัน ขาดเงิน ก็ขาดรัก มีเงินมาก รักก็มีเหลือเฟือ ช่วงที่ความรักอับเฉา คือช่วงเดัยวกันกับเรื่องการเงินนั่นแหละ

ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์
ดาวเสาร์(๗)     - ให้คุณในภพมรณะ
ดาวราหู(๘)      - ให้โทษในภพอริ
ดาวพฤหัส(๕)  - ให้คุณในภพพันธุ (1 มกราคม - 10 กรกฎาคม)
                        - ให้คุณในภพปุตตะ (10 กรกฎาคม - 14 ธันวาคม)
                        - ให้โทษในภพอริ (14 ธันวาคม - 31 ธันวาคม)


ราศีพฤษภ (Taurus)

เหตุการณ์ทั่วไป
ปลายปีที่แล้วเริ่มมีเค้าลางของความเคร่งเครียด ความทุกข์ เกี่ยวกับคู่ครองหรือหุ้นส่วนทางกฎหมาย ถาโถมเข้ามา และคงเป็นอย่างนี้ไปตลอดเป็นระยะเวลา2ปีนี้ ทำใจลำบากหน่อยนะครับ
นอกจากนี้บุตรหลานก็ดูท่าทางไม่น่าไว้ใจให้ไปไหนมาไหนตามลำพัง คงต้องใช้เวลาดูแลกันตลอดปีนี้เลยทีเดียว บริวารหรือลูกน้องที่พอจะไว้วางใจได้ ก็มีอันต้องจากไปหรือไม่ก็ทำอะไรไม่ได้อย่างใจ

เอาเรื่องดีๆบ้างนะครับ ครึ่งแรกของปีนี้เพื่อนฝูงที่อยู่ใกล้ชิด เพื่อนที่ร่วมงานกัน หรือแม้กระทั่งลูกค้าที่สนิทสนม จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น ส่วนเพื่อนฝูงเก่าๆ ดูเหมือนเขาจะประสบความสำเร็จอะไรบางอย่าง คุณควรยินดีไปกับเขาด้วยเพราะความสัมพันธ์ที่ดีจะทำให้คุณมีความสุข แม้ว่าจะมีเรื่องหนักๆที่กล่าวมาข้างต้น

ครึ่งปีหลัง จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องของอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน หรือแม้กระทั่งยวดยานพาหนะ อาจได้ของใหม่มาทดแทนของเก่า มีความสุขไปอีกแบบ

การงาน
ตลอดทั้งปีนี้ เวลาส่วนใหญ่จะหมดไปกับการดูแลบุตรบริวาร อาจต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสถานศึกษา สถานฝึกอบรม หรือสถานบันเทิงมากขึ้นสักหน่อย อย่างหลังเนี่ยอย่าหมกมุ่นให้มากนัก เพราะไม่ได้ช่วยให้มีความสุขแบบถาวรหรอกนะครับ

การเงิน
ถึงการเงินจะเปลี่ยนแปลงขึ้นลงอย่างไร ก็คงไม่ใช่เรื่องใหญ่นัก แต่ช่วงที่ควรระวังอย่างมากว่าจะต้องเตรียมตัวล่วงหน้าก็คือ 27 มกราคม - 11 กุมภาพันธ์, 22 มีนาคม - 7 เมษายน และ 30 พฤศจิกายน จนถึงสิ้นปี

ความรัก
ที่คิดไว้ว่าจะร่วมหอลงโลงกัน ขอบอกว่า 2 ปีนี้ ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีเลย ขนาดที่แต่งงานกันแล้ว ยังแทบจะเลิกกัน ส่วนที่ยังไม่ได้แต่ง รับรองได้เลยว่า เลิกกันชัวร์

ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์
ดาวเสาร์(๗)     - ให้โทษในภพปัตนิ (พินทุบาทว์)
ดาวราหู(๘)      - ให้โทษในภพปุตตะ
ดาวพฤหัส(๕)  - ให้คุณในภพสหัสชะ (1 มกราคม - 10 กรกฎาคม)
                        - ให้คุณในภพพันธุ (10 กรกฎาคม - 14 ธันวาคม)
                        - ให้โทษในภพปุตตะ (14 ธันวาคม - 31 ธันวาคม)


ราศีเมถุน (Gemini)

เหตุการณ์ทั่วไป
เรื่องที่ตกค้างมาจากปีที่แล้วคือเรื่องของบิดามารดาและญาติผู้ใหญ่ที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ทั้งปีของปีนี้ก็ยังคงต้องทำเช่นเดิมถ้าไม่อยากเสียใจ คุณที่มีบ้านอาจต้องซอมแซมบ้านมากหน่อย คุณที่มีรถก็อาจต้องซ่อมแซมรถมากหน่อย อย่าปล่อยทิ้งไว้  เพราะมันจะทำให้คุณดำเนินชีวิตไม่ค่อยสะดวก

ตลอดทั้งปีนี้ เป็นปีที่ราบรื่นทีเดียว ปัญหาใหญ่ๆจะถูกสะสางจนผ่านพ้นไปได้ด้วยดี จนบางทีมันอาจทำให้คุณขาดความอดทนและรอบคอบ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร

ครึ่งหลังของปี คุณจะได้มิตรภาพใหม่ๆที่สัมพันธภาพค่อนข้างดี อาจเป็นเพราะปัญหาน้อยลง เครียดน้อยลง ทำให้การเจรจาติดต่อสื่อสารทำได้ดีขึ้นผิดหูผิดตา คุณที่ไม่มีคู่ อาจมีการสร้างสัมพันธ์ที่มากเกินเพื่อน น่ายินดีด้วยนะครับ

การงาน
ทำท่าว่าจะดีมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว จนถึงกลางปีนี้ก็ยังทำท่าว่ายังดีอยู่ ทั้งๆที่งานที่ทำอยู่มักจะประสบปัญหาให้ต้องทำๆหยุดๆ แต่โดยรวมแล้วยังพอไปได้ ไม่ได้เสียหายจนล้มลุกคลุกคลาน

การเงิน
ยังอู้ฟู่ต่ออีกครึ่งปี หลังจากครึ่งหลังของปีก่อนเคยได้มาแล้ว การร่วมหุ้นลงทุนให้ผลดีเกินคาด แต่สำหรับท่านที่การเงินไม่ค่อยดีนัก คู่ครองของคุณจะช่วยคุณได้อย่างมากมาย

ความรัก
คู่ครองของคุณจะมีออร่ามากกว่า อะไรที่ยอมได้ก็ยอมๆไปเถอะ ครึ่งหลังของปีที่แล้วยังทนมาได้ จะทนอีกสักครึ่งปีคงไม่ทำให้เสียหายมากมายหรอก คุณที่ยังไม่มีคู่ กรุณารอช่วงครึ่งปีหลังนะครับ จะได้ของดี

ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์
ดาวเสาร์(๗)     - ให้คุณในภพอริ
ดาวราหู(๘)      - ให้โทษในภพพันธุ
ดาวพฤหัส(๕)  - ให้คุณในภพกดุมภะ (1 มกราคม - 10 กรกฎาคม)
                        - ให้คุณในภพสหัสชะ (10 กรกฎาคม - 14 ธันวาคม)
                        - ให้โทษในภพพันธุ (14 ธันวาคม - 31 ธันวาคม)


ราศีกรกฎ (Cancer)

เหตุการณ์ทั่วไป
จากนี้ไปประมาณ2ปีกว่า คุณจะเคร่งเครียดกับบุตรบริวารอย่างมาก เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกคุณเองจะรู้สึกเอาแต่ใจตัวผิดปกติ แต่คู่ครองหรือหุ้นส่วนจะเข้ามาร่วมด้วยช่วยกันดูแลให้บุตรหรือบริวารมีชีวิตที่ดีขึ้น เนื่องจากพวกเขายังคงมีพละกำลังที่ดีอยู่

เกือบตลอดทั้งปีนี้ การเจรจาติดต่อสื่อสารมักจะขาดตอน คุยกันไม่จบ หาข้อสรุปไม่ได้ หรือไม่ก็ต้องทะเลาะเบาะแว้ง มีปัญหาขัดใจกัน ความคิดความเห็นไม่ค่อยลงรอยกัน ทางที่ดี ควรจะมีสติ พูดในสิ่งที่ควรพูดนะครับ จะได้ไม่มีปัญหา

ยังดีที่ปีนี้ ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ทั้งในเรื่องของความสัมพันธ์และคอนเน็คชั่น(Connection)ต่างๆ ซึ่งจะนำไปสู่การขยายตัวของสภาพแวดล้อมที่คุณดำรงอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องเงินๆทองๆ จะโดดเด่นในช่วงครึ่งปีหลังครับ

การงาน
3 มกราคม - 11 กุมภาพันธ์ เป็นช่วงที่งานบางอย่างถูกปิดไป อาจเป็นได้ทั้งรุ่งเรืองและรุ่งริ่ง
30 กรกฎาคม - 15 กันยายน เป็นช่วงที่การทำกิจกรรมต่างๆไม่มีพลัง อาจมีงานมากจนรับมือไม่ทัน ไม่ควรรับปากส่งงานใครในช่วงนี้นะครับ

การเงิน
ครึ่งปีหลังเป็นช่วงที่มีรายได้โดดเด่นจากการทำงานแก้ปัญหาต่างๆและจะมีเงินเข้ามาจากการสนับสนุนของผู้หลักผู้ใหญ่ ถ้าทำเรื่องกู้ที่ไหนไว้ ก็จะได้รับเงินกู้ช่วงนี้แหละ

ความรัก
คุณที่ยังไม่มีคู่ ให้มองคนที่สูงวัยหรือคนที่แก่เกินวัยสักหน่อย เขาจะมาในแนวเฮฮาปาร์ตี้หรือแนววัยรุ่นทันสมัยซึ่งดูออกจะขัดๆกับนิสัยส่วนตัวที่เคร่งขรึม

ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์
ดาวเสาร์(๗)     - ให้โทษในภพปุตตะ (พินทุบาทว์)
ดาวราหู(๘)      - ให้โทษในภพสหัสชะ
ดาวพฤหัส(๕)  - ให้คุณในภพตนุ (1 มกราคม - 10 กรกฎาคม)
                        - ให้คุณในภพกดุมภะ (10 กรกฎาคม - 14 ธันวาคม)
                        - ให้โทษในภพสหัสชะ (14 ธันวาคม - 31 ธันวาคม)


ราศีสิงห์ (Leo)

เหตุการณ์ทั่วไป
จากนี้ไปเป็นเวลา2ปีกว่า คุณจะเหน็ดเหนื่อยอย่างมากกับเรื่องของอสังหาริมทรัพย์ ยวดยานพาหนะ ที่จะต้องจัดหามาตามความต้องการของคุณ อาจเป็นการกู้หนี้ยืมสินเพื่อซื้อใหม่หรือการขายของเก่าเพื่อดาวน์ของใหม่ คุณที่มีฐานะดีพอที่จะช่วยเหลือบุพการีในเรื่องของหนี้สินได้ ก็สมควรช่วยเหลือนะครับ เพราะมันจะให้ผลดีย้อนกลับมาหาคุณในอนาคต

ครึ่งปีแรก บุตรบริวารรักษาระยะห่างกับคุณไว้ คุณอาจเครียดเรื่องงานมากจนเขาเข้าหน้าไม่ติด แต่ครึ่งปีหลังจะเริ่มดีขึ้นเอง เพราะเขาเริ่มรู้แล้วว่าเขาสามารถพึ่งพิงคุณได้ โดยเฉพาะเรื่องเงินๆทองๆ

คุณยังคงมีความสุขกับเรื่องราวที่ปกปิดไว้ ขืนเปิดออกมาเดี๋ยวจะเป็นเรื่อง แต่เอาเถอะ อีกไม่นานก็จบ เพราะคุณธรรมจะเริ่มบังเกิดกับตัวคุณอีกครั้งในครึ่งปีหลัง

การงาน
เริ่มสร้างอาณาจักรของตัวเองมากขึ้น เหนื่อยหน่อยนะครับ แต่พอสำเร็จแล้วคุ้มค่าเหนื่อยแน่นอน อาจใช้เวลานาน แต่ไม่นานมากหรอก ประมาณ2ปีเอง กว่าจะลงตัว

การเงิน
ปีนี้เข้าเกณฑ์ราหูล้วงทรัพย์ ทุกเรื่องเป็นค่าใช้จ่ายไปหมด ทั้งเรื่องลับๆและเรื่องเปิดเผย คุณที่มีคู่ครองแลัว คู่ของคุณจะเข้ามาร่วมด้วยช่วยใช้มากขึ้น หรืออีกนัยหนึ่งเขาจะเข้ามาควบคุมการใช้จ่ายของคุณนั่นเอง เพราะเห็นแล้วว่าทำไมเงินทองรั่วไหลโดยไม่ทราบสาเหตุ อ้อ! ระวังว่าอาจจะต้องเสียเงินเสียทองก้อนใหญ่ๆไว้ด้วยนะครับ

ความรัก
ตลอดปีนี้ กรุณายอมให้คู่ของคุณเข้ามาดูแลเรื่องการเงินเถอะครับ เป็นการแก้เคล็ดอย่างหนึ่ง ยังดีกว่าปล่อยให้มารู้เองในภายหลัง เดี๋ยวจะบานปลายใหญ่โตนะจะบอกให้

ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์
ดาวเสาร์(๗)     - ให้คุณในภพพันธุ
ดาวราหู(๘)      - ให้โทษในภพกดุมภะ
ดาวพฤหัส(๕)  - ให้คุณในภพวินาสน์ (1 มกราคม - 10 กรกฎาคม)
                        - ให้คุณในภพตนุ (10 กรกฎาคม - 14 ธันวาคม)
                        - ให้โทษในภพกดุมภะ (14 ธันวาคม - 31 ธันวาคม)


ราศีกันย์ (Virgo)

เหตุการณ์ทั่วไป
ปีนี้เป็นอีกปีหนึ่งที่ดูเหมือนว่าทำอะไรก็ดูดีไปหมด เหมือนว่าคุณควบคุมได้ในทุกเรื่องราว สุขภาพที่ดูอ่อนละโหยโรยแรง เจ็บออดๆแอดๆแต่กลับมีความเข้มแข็งอยู่ภายใน ใครจะเชื่อล่ะครับว่าคุณทำได้ คุณจะมีสัมพันธภาพที่ดีต่อใครๆมากขึ้น การเจรจาติดต่อสื่อสารที่เต็มไปด้วยหลักการ มีเนื้อหาสาระเน้นๆ

เพื่อนฝูงใกล้ชิดที่ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยเคร่งเครียด จะให้ผลดีกับคุณ บุตรบริวารยังคงโดดเด่น มีความสามารถที่ทำให้คุณไว้วางใจได้ สัมพันธภาพใหม่ๆเพื่อนใหม่ๆจะทำประโยชน์อย่างมากให้คุณด้วยเหมือนกัน

ครึ่งแรกของปี จะประสบความสำเร็จอย่างสูงกับอะไรบางอย่าง ซื้อลอตเตอรี่หวย่เบอร์ไว้บ้าง มีโอกาสถูกรางวัลไม่มากก็น้อย บางทีก็ได้โชคลาภจากบุพการี เพื่อนฝูงเก่าๆก็ช่วยให้คุณมีความสุข ครึ่งปีหลัง สิ่งลึกลับ สิ่งที่อยู่เบื้องหลังของคุณจะนำผลประโยชน์มาให้ แต่คุณจะมีคุณธรรมลดน้อยลงเพราะจำเป็นต้องเอาตัวรอดไว้ก่อน

การงาน
มีความผันผวนสูงในช่วง3เดือนแรกของปีที่ต้องจัดระเบียบให้ดี หลังจากนั้นก็สบายใจเฉิบ แต่ไม่ใช่ปล่อยไหลไปตามกระแสนะครับ

การเงิน
ช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน เป็นช่วงที่การเงินอ่อนแอที่สุด แนะนำให้บริจาคเงินแก้เคล็ดเพื่อผ่อนหนักเป็นเบา

ความรัก
คู่ครองจะนำความสำเร็จและโชคลาภอันประเสริฐมาให้ เขาจะดูโดดเด่น รังสีออร่าแผ่กระจาย จนคุณปฏิเสธไม่ได้ว่าความสำเร็จส่วนหนึ่งมาจากเขา ส่วนคนที่กำลังมองหาคู่ จะมีตัวเลือกน้อย แต่เป็นตัวเลือกที่มีคุณภาพนะครับ จะออกแนวนักวิชาการผู้เคร่งครัดในกฎระเบียบ

ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์
ดาวเสาร์(๗)     - ให้คุณในภพสหัสชะ
ดาวราหู(๘)      - ให้คุณในภพตนุ (นรเกณฑ์)
ดาวพฤหัส(๕)  - ให้คุณในภพลาภะ (1 มกราคม - 10 กรกฎาคม)
                        - ให้คุณในภพวินาสน์ (10 กรกฎาคม - 14 ธันวาคม)
                        - ให้คุณในภพตนุ (นรเกณฑ์) (14 ธันวาคม - 31 ธันวาคม)


ราศีตุลย์ (Libra)

เหตุการณ์ทั่วไป
เรื่องแย่ๆเรื่องเดียวตลอดปีนี้ เป็นเรื่องของบุตรบริวารที่ไม่ค่อยออกนอกหน้า บางทีหนีหายไปก็มี บางทีก็แอบแทงข้างหลัง แต่บางคนก็แอบๆช่วยอยู่เบื้องหลัง ที่แน่นอนคือคุณต้องออกหน้ารับแทนเองแทบจะทุกเรื่อง เหนื่อยก็ต้องทนนะครับ มันเป็นโชคชะตา

ครึ่งแรกของปี เพื่อนฝูงใกล้ชิดในวงงานที่ดูโดดเด่นจะช่วยเหลือคุณให้การทำกิจกรรมของคุณประสบผลสำเร็จรวมทั้งตัวเขาเองด้วย และเขาจะนำโชคลาภมาให้คุณในช่วงครึ่งปีหลังครับ

เรื่องของอสังหาริมทรัพย์หรือสินทรัพย์ราคาแพงที่คุณมีอยู่ จะถูกนำมาใช้ประโยชน์มากขึ้น ดีกว่าปล่อยทิ้งไว้เปล่าๆปลี้ๆ

การงาน
เป็นอีกปีหนึ่งที่คุณจะประสบความสำเร็จในเรื่องการงานหลังจากที่ได้ทุ่มเทมาตั้งแต่ปีที่แล้ว อาจได้รับการปรับตำแหน่งให้ทำหน้าที่ได้เหมาะสมยิ่งขึ้น เพื่อจะได้มีอำนาจเบ็ดเสร็จในการแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงไปได้

การเงิน
ปีนี้คุณจะมีความรอบคอบในการใช้เงินมากเป็นพิเศษ มีการลงทุนเก็บออมมากขึ้นเพื่ออนาคตข้างหน้า จนบางทีทำให้ใครๆมองว่าคุณเป็นคนขี้เหนียว มีการวางแผนอย่างรัดกุมเพื่อที่จะได้เงินมาซึ่งเป็นไปได้หลายทางเช่นการใช้บ้าน ที่ดิน รถยนต์ มาทำประโยชน์ รวมถึงที่ได้จากบุพการีด้วย

ความรัก
คู่ครองของคุณจะประสบปัญหาที่ยากในการแก้ไข คุณคงต้องดูแลใส่ใจเขาเป็นพิเศษ อย่าให้เขาเดียวดายเพราะโชคกำลังเข้าข้างคุณ ส่วนคนที่กำลังมองหาคู่ ปีนี้ดูเหมือนหมาเห่าเครื่องบินยังไงยังงั้นเลยทีเดียว

ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์
ดาวเสาร์(๗)     - ให้คุณในภพกดุมภะ
ดาวราหู(๘)      - ให้โทษในภพวินาสน์
ดาวพฤหัส(๕)  - ให้คุณในภพกัมมะ (1 มกราคม - 10 กรกฎาคม)
                        - ให้คุณในภพลาภะ (10 กรกฎาคม - 14 ธันวาคม)
                        - ให้โทษในภพวินาสน์ (14 ธันวาคม - 31 ธันวาคม)


ราศีพิจิก (Scorpio)

เหตุการณ์ทั่วไป
เวลา2ปีจากนี้ เวลาจะทำอะไร คุณจะทำอย่างเคร่งเครียดและจริงจัง ทำให้เหมือนเป็นคนแบกโลกไว้ทั้งโลก เป็นช่วงเวลาที่เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตอีกครั้ง และจะเป็นความก้าวหน้าไปอีกก้าว ซึ่งต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างสูง อาจจะพูดจาน้อยลงบ้างก็ไม่เป็นไร

ตลอดปีนี้ ถ้าคาดหวังอะไรไว้ ให้เผื่อใจผิดหวังไว้บ้าง เพราะสิ่งที่ได้มา จะไม่ได้อย่างใจ แต่ยังพอมีหนทาง นั่นคือบุพการีของคุณที่จะคอยช่วยเหลือคุณให้ได้อย่างที่ตั้งใจไว้

ครึ่งปีแรก ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้การสนับสนุนคุณอยู่ หรืออาจเป็นเจ้านายของคุณเอง เขาจะดูโดดเด่นขึ้นมา ให้รีบเข้าไปแสดงความยินดีกับเขานะครับ เพราะมันเป็นหนทางหนึ่งที่ช่วยเหลือคุณให้ก้าวตามเขาไปได้ง่ายๆ

การงาน
ครึ่งปีหลัง คุณจะดูดีในการทำงาน อาจได้บริวารมาช่วยเหลือลดภาระในเนื้องานที่มีมากอยู่แล้วให้พอหายใจได้คล่องขึ้น

การเงิน
แบ่งรายได้บางส่วนช่วยเหลือบุพการีของคุณบ้างในช่วงครึ่งปีแรก มันจะส่งผลดีในเรื่องรายได้ของคุณในช่วงครึ่งปีหลังนะครับ

ความรัก
คนที่ยังไม่มีคู่ อย่าคาดหวังเลยกับเรื่องของความรักในปีนี้ เอาตัวเองให้รอดก่อนครับ แต่ยังสามารถคบกันได้อยู่ ไม่ได้ห้ามนะ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ก็อย่าเคร่งเครียดจนเกินไป หันหน้ามาปรึกษาหารือกันบ้าง

ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์
ดาวเสาร์(๗)     - ให้คุณในภพตนุ
ดาวราหู(๘)      - ให้โทษในภพลาภะ
ดาวพฤหัส(๕)  - ให้คุณในภพศุภะ (1 มกราคม - 10 กรกฎาคม)
                        - ให้คุณในภพกัมมะ (10 กรกฎาคม - 14 ธันวาคม)
                        - ให้โทษในภพลาภะ (14 ธันวาคม - 31 ธันวาคม)


ราศีธนู (Sagittarius)

เหตุการณ์ทั่วไป
ปีนี้คุณจะต้องใช้ไหวพริบในการดำเนินชีวิตประจำวันมากกว่าปีอื่นๆ เนื่องจากความอดทนและความรอบคอบมีจำกัด คุณอาจเสียบางสิ่งบางอย่างไปโดยไม่ทันตั้งตัว คุณมักจะทำอะไรเสี่ยงมากเกินไป ทั้งๆที่ไม่จำเป็นต้องเสี่ยง คุณจะกลายเป็นคนซุ่มซ่ามในสายตาคนอื่น แต่เป็นแค่เพียงชั่วคราวครับ ระวังกันหน่อย แค่ไม่เกินกลางปีนี้

สิ่งที่จะเป็นประโยชน์กับคุณก็คือสิ่งที่เป็นความลับ สิ่งที่ไม่อยากเปิดเผย เรื่องลึกลับ แต่คุณจะต้องทำความดี ทำบุญสุนทานเข้าไว้เพราะมันเหมือนเป็นการป้องกันไม่ให้กรรมตามมาทันคุณเร็วเกินไป

ครึ่งปีหลัง ความดีส่งผลให้ได้ผู้สนับสนุนช่วยเหลือที่ดี เจ้านายเริ่มมองเห็นความดีของคุณมากขึ้น เพราะตัวเขาเองกำลังได้ดิบได้ดี บุพการีก็จะช่วยเหลือมากขึ้น เพียงแค่พาท่านไปทำบุญ เข้าวัดเข้าวาเสียตั้งแต่ช่วงครึ่งปีแรก

การงาน
ต้องชี้แจงให้ผู้ร่วมงานได้เข้าใจมากขึ้น เพราะงานที่รับผิดชอบในปีนี้จะประสบปัญหาทำๆหยุดๆ ระวังการทะเลาะเบาะแว้งจากความคิดเห็นไม่ตรงกัน

การเงิน
คุณจะมีเหตุให้ต้องใช้จ่ายโดยไม่รู้ตัว ทางที่ดี คุณควรเก็บออมไว้ในที่ที่ไม่เปิดเผย อย่าบอกให้ใครรู้เป็นอันขาด รู้เมื่อไหร่ ไหลออกเมื่อนั้นครับ

ความรัก
คู่ครองของคุณดูไม่น่าจะมีสิ่งที่ต้องกังวล เพราะเขาเพิ่งจะได้รับสิ่งที่ดีไปเมื่อปีก่อน แต่สำหรับคนที่กำลังมองหาคู่ คงไม่พ้นบุคคลที่ต้องคลุกคลีตีโมงกันในวงงาน เผลอๆอาจเป็นคนที่จ้องจับผิดคุณนั่นแหละ

ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์
ดาวเสาร์(๗)     - ให้คุณในภพวินาสน์
ดาวราหู(๘)      - ให้โทษในภพกัมมะ
ดาวพฤหัส(๕)  - ให้โทษในภพมรณะ (พินทุบาทว์) (1 มกราคม - 10 กรกฎาคม)
                        - ให้คุณในภพศุภะ (10 กรกฎาคม - 14 ธันวาคม)
                        - ให้โทษในภพกัมมะ (14 ธันวาคม - 31 ธันวาคม)


ราศีมังกร (Capricorn)

เหตุการณ์ทั่วไป
หลังจากประสบความสำเร็จอย่างใหญ่หลวงเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้บุคคลที่ให้การสนับสนุนคุณอยู่ ไม่เว้นแม้แต่บุพการี พวกเขาจะประสบกับปัญหา จนคุณไม่สามารถพึ่งพาเขาได้อีก บางทีคุณอาจจะต้องช่วยเหลือพวกเขาเป็นการตอบแทน เรื่องที่น่าเป็นห่วงก็คือเรื่องสุขภาพของพวกเขาถ้าเขาอยู่ในวัยชรา

ยังโชคดีที่คุณยังมีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างมากอยู่ แม้ว่ามันจะได้มาด้วยความเหนื่อยยากและต้องใช้ความทรหดอดทนอย่างแสนสาหัส

ภายในครึ่งปีแรก คุณยังใช้ความมีคุณธรรม ความเป็นนักวิชาการ บวกกับการติดต่อเจรจาสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ช่วงครึ่งปีหลังมันจะกลับตาลปัตรไปหมด ระวังให้ดีๆ

การงาน
ก็ยังดูดีไม่น่าจะมีอะไรเสียหาย เพียงแต่ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้การช่วยเหลือจะไม่สะดวกโยธินเหมือนก่อน และช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อนฝูงผู้ร่วมงานจะหายหน้าหายตาไป

การเงิน
ตลอดทั้งปีนี้ยังไม่ค่อยมีอะไรหวือหวานัก คุณอาจใช้จ่ายเพื่อแลกกับการสนับสนุนอะไรบางอย่าง แต่มันเป็นสิ่งจำเป็นครับ

ความรัก
คู่ครองของคุณจะทำให้คุณมีความสุขเนื่องจากเขาจะดูโดดเด่นหรือเจริญก้าวหน้าในชีวิต ส่วนหนึ่งก็มาจากคุณเองนั่นแหละ คนที่กำลังคบหาดูใจกันอยู่ ถ้าปีที่แล้วยังไม่ได้แต่งงาน ขอบอกว่าไม่เกินกลางปีนี้ได้ร่วมหอลงโลงกันสมใจแน่นอน ส่วนคนที่กำลังมองหาคู่อยู่ อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ บุพการีของคุณพอจะช่วยได้บ้าง

ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์
ดาวเสาร์(๗)     - ให้คุณในภพลาภะ
ดาวราหู(๘)      - ให้โทษในภพศุภะ
ดาวพฤหัส(๕)  - ให้คุณในภพปัตนิ (1 มกราคม - 10 กรกฎาคม)
                        - ให้โทษในภพมรณะ (พินทุบาทว์) (10 กรกฎาคม - 14 ธันวาคม)
                        - ให้โทษในภพศุภะ (14 ธันวาคม - 31 ธันวาคม)


ราศีกุมภ์ (Aquarius)

เหตุการณ์ทั่วไป
ตลอดทั้งปีนี้ไหวพริบปฏิภาณจะลดน้อยถอยลง ความทันโลกที่ปกติจะมีมากก็จะเริ่มเสื่อมถอย ปฏิสัมพันธ์กับสังคมจะมีน้อยลง ความซุ่มซ่ามไม่ค่อยระมัดระวังจะมีมากขึ้น สัญชาตญาณการเอาตัวรอดจะมีมากเป็นพิเศษแม้บางทีก็ขัดกับจริยธรรม

คุณต้องหมั่นเข้าวัดเพื่อระลึกถึงพระธรรมคำสอนของศาสนา ระงับจิตใจที่ฟุ้งซ่าน หรือหมั่นตรวจสอบร่างกายกับทางโรงพยาบาลเพื่อเป็นการแก้เคล็ดอีกทางหนึ่ง อย่าไปที่โรงพยาบาลด้วยเหตุที่จำเป็นต้องไปหรือป่วยแล้วค่อยไป

ครึ่งปีแรกโชคดีหน่อย ตรงที่คนที่เคยขัดแย้งกับคุณหรือคนที่คุณไม่ค่อยชอบขี้หน้า จะกลับมาแสดงความเป็นมิตรกับคุณ ช่วยให้คุณสบายใจขึ้น พอครึ่งปีหลัง คุณจะเข้าใจและปลงต่อเรื่องราวต่างๆได้อย่างแจ่มแจ้งแทงตลอด

การงาน
ยังคงต้องเหนื่อยยากลำบากเหมือนเดิม แต่ก็ยังสามารถให้ผลลัพธ์ที่น่าชื่นชมอยู่

การเงิน
ช่วงครึ่งแรกของปี ต้องใช้เงินปลดหนี้เคลียร์สินให้หมดจดเรียบร้อย หลังจากนั้น คุณจะเริ่มมองหาการร่วมหุ้นลงทุนซึ่งเป็นหนทางที่ดีทางหนึ่ง

ความรัก
คู่ครองของคุณจะทำให้คุณได้สบายใจมากเป็นพิเศษในช่วงครึ่งปีหลัง สำหรับคนที่คบกันอยู่ ครึ่งปีหลังนี้มีโอกาสได้เริ่มมองหาฤกษ์แต่งงานกันได้เสียที

ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์
ดาวเสาร์(๗)     - ให้คุณในภพกัมมะ
ดาวราหู(๘)      - ให้โทษในภพมรณะ
ดาวพฤหัส(๕)  - ให้คุณในภพอริ (1 มกราคม - 10 กรกฎาคม)
                        - ให้คุณในภพปัตนิ (10 กรกฎาคม - 14 ธันวาคม)
                        - ให้โทษในภพมรณะ (พินทุบาทว์) (14 ธันวาคม - 31 ธันวาคม)


ราศีมีน (Pisces)

เหตุการณ์ทั่วไป
ในปีนี้ การบากหน้าไปขอความช่วยเหลือใครจะเป็นไปอย่างยากลำบาก สร้างความเคร่งเครียดให้คุณอย่างมาก แต่สิ่งที่ได้รับจากการขอนี้ จะได้มากกว่าที่คุณคาดไว้หรืออย่างน้อยก็ได้ตามที่ต้องการ

คุณจะรู้สึกหุนหันพลันแล่นมากกว่าเดิม พร้อมที่จะทะเลาะกับใครก็ได้โดยไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครึ่งปีหลัง ระวังให้ดี เพราะคุณจะชอบแกว่งเท้าหาเสี้ยน หาเรื่องเขาไปทั่ว ทั้งที่มันก็ไม่ใช่นิสัยประจำตัวคุณเสียหน่อย แต่ดีหน่อยตรงที่เขาเหล่านั้นจะยังคงเป็นมิตรกับคุณอยู่ ไม่ได้รู้สึกถือสาหาความแต่อย่างใด

บุตรบริวารทำให้คุณปลาบปลื้มใจในช่วงครึ่งแรกของปี คุณจะดูแลเอาใจใส่เขาเป็นพิเศษ เขาจะเชื่อฟังและปฏิบัติตามที่คุณต้องการและทำได้ดีเสียด้วย

การงาน
มีแววว่าจะได้บริวารเพิ่มในช่วงครึ่งปีแรก แต่ช่วงครึ่งปีหลังจะมีการโต้เถียงกันในวงงาน

การเงิน
หลังจากที่ต้องประหยัดและรอบคอบในการใช้เงินจากปีที่แล้ว มาปีนี้รับรองว่าจะหาง่ายใช้คล่องมากกว่าปีที่แล้วแน่นอนครับ ไม่ต้องยับยั้งชั่งใจมากเหมือนก่อน

ความรัก
ตลอดทั้งปีนี้ ระวังจะมีเรื่องระหองระแหงกับคู่ครอง โอกาสที่จะเลิกกัน มีสูงมาก ให้แก้เคล็ดด้วยการแยกกันอยู่สักพักนะครับ เพราะเจอหน้ากันเมื่อไหร่ ได้ทะเลาะกันแน่ๆ

ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์
ดาวเสาร์(๗)     - ให้คุณในภพศุภะ
ดาวราหู(๘)      - ให้โทษในภพปัตนิ
ดาวพฤหัส(๕)  - ให้คุณในภพปุตตะ (1 มกราคม - 10 กรกฎาคม)
                        - ให้คุณในภพอริ (10 กรกฎาคม - 14 ธันวาคม)
                        - ให้โทษในภพปัตนิ (14 ธันวาคม - 31 ธันวาคม)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น