วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2559

พิเภกพยากรณ์ดวงชะตาประจำปี 2560

"พิเภกพยากรณ์ดวงชะตา ประจำปี 2560" มาให้ท่านผู้อ่านได้ตรวจดวงชะตากันอีกครั้ง ในครั้งนี้ขอบอกล่วงหน้าว่า เรื่องราวต่างๆโดยส่วนใหญ่อาจดูไม่ค่อยโสภาสถาพรนัก เนื่องจากดาวใหญ่ดวงหลักทั้งสามดวง อันได้แก่ดาวพฤหัส(๕) ดาวเสาร์(๗) และดาวราหู(๘) ท่านโคจรอยู่ในตำแหน่งให้โทษพร้อมๆกันในช่วงประมาณครึ่งปีแรก แต่จะให้โทษในเรื่องอะไรนั้น ต้องมาดูกันและขอย้ำว่าระวังตัวกันให้ดีๆนะครับ

เช่นเคยครับ ยังไงก็ขอทำความเข้าใจกับผู้อ่านหน้าใหม่ไว้ก่อนดังนี้

ก่อนอื่นผมขออธิบายก่อนว่า บทความพยากรณ์นี้จะแม่นยำหรือไม่นั้น ขึ้นกับปัจจัยต่อไปนี้

๑. ลัคนา เป็นลัคนาของคุณจริงๆใช่หรือไม่ บอกคร่าวๆว่า ต้องใช้เวลาตกฟากมาคำนวณด้วย ถ้าอยากทราบความหมายที่แท้จริง คลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ เรื่องของ"ลัคนา" และถ้าต้องการให้ผมช่วยคำนวณหาลัคนาให้ มีกติกาง่ายๆคือ กดไลค์ในเพจ "โหรพิเภก" ที่ www.facebook.com/astrologer.pipek แล้วแจ้งข้อมูลวันเดือนปีเกิด เวลาตกฟากและจังหวัดเกิดมาด้วยครับ

๒. สมผุสดาว ในตอนเกิด คุณมีดาวอาทิตย์ จันทร์ ... เสาร์และราหูสถิตอยู่ ณ ราศีใด เพราะสิ่งนี้เป็นสิ่งที่จะช่วยในการพยากรณ์อย่างละเอียดเป็นรายบุคคลไป แต่คำพยากรณ์ในบทความนี้จะเป็นเรื่องราวในภาพรวมแค่เพียงบางส่วน โดยใช้สมผุสดาวในปี 2559 สัมพัทธกับลัคนาเท่านั้น ถ้าคุณต้องการการพยากรณ์โดยละเอียด คงต้องหาเวลาไปปรึกษาโหรให้เป็นเรื่องเป็นราวแล้วล่ะครับ ส่วนเรื่องของสมผุสดาวคืออะไรนั้น ตามไปคลิกอ่านกันได้ที่ เรียนโหราศาสตร์ไทยเบื้องต้นแบบเป็นเร็ว ตอนที่ 2


ในตอนนี้เรามาเริ่มตรวจดวงชะตาประจำปี 2560 กันได้แล้วครับ


ราศีเมษ (Aries)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
นอกจากบุตรบริวารที่คุณยังคงจะต้องคอยดูแลเอาใจใส่ให้ดีแล้ว ปีนี้ยังเป็นปีที่คุณจะต้องเอาใจใส่ญาติผู้ใหญ่เพิ่มขึ้นมาอีกด้วย รถรา บ้านช่องห้องหอก็ต้องซ่อมแซม บำงรุงรักษาให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้อยู่ตลอดเวลา เป็นปีที่เหนื่อยยากสำหรับคุณอีกหนึ่งปีเลยละครับ

อุปสรรคขวากหนาม ศัตรูคู่ขัดแย้ง ก็ยังทำให้รำคาญใจอยู่ แต่ยังพอมีโชคเข้าข้างคุณอยู่ ทำให้ผ่านพ้นไปได้ แต่ไม่ควรเกินสิงหาคมนี้

หนึ่งเดียวที่พอจะทำให้คุณมีความสุขได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีก็คือการได้ร่วมหุ้นลงขันกับใครสักคนที่ค่อนข้างไว้ใจได้ รวมถึงคู่ครองของคุณเองด้วยนะครับ

การงาน (Duty)
ตั้งแต่มกราคมถึงมีนาคม และสิงหาคมถึงพฤศจิกายน เป็นโค้งสุดท้ายของการโยกย้ายหรือเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงานครับ คุณยังคงต้องทำงานแบบ one man show เนื่องเพราะครึ่งปีแรก ลูกน้องยังเป็นปัญหาสร้างความเดือดเนื้อร้อนใจให้อย่างสม่ำเสมอ พอช่วงครึ่งปีหลัง เจ้านายก็มาพาลเอากับคุณอีก

การเงิน (Revenue)
ยังเป็นปีที่จะต้องเข้มงวดในเรื่องรายรับรายจ่ายอีกปีหนึ่ง อาจเนื่องมาจากการงานที่ดูยังไม่ลงตัวเท่าไหร่ เผลอๆบางท่านอาจต้องยอมเสียสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ออกไปเพื่อลดภาระในการดูแลรักษา เรียกว่ายอมเสียอวัยวะเพื่อรักษาชีวิตกันเลยทีเดียว

ความรัก (Affection)
กุมภาพันธ์ มีนาคม และตั้งแต่กันยายนถึงสิ้นปี เป็นช่วงเวลาที่มีโอกาสร่วมหอลงโรงสำหรับผู้ที่กำลังคบหาดูใจกันอยู่ สำหรับผู้ที่มีครอบครัวแล้ว คู่ครองของคุณจะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น มีเรื่องที่ต้องระมัดระวังกันหน่อยคือเขาหรือเธอจะมีคนมาวอแวด้วยโดยไม่ได้ตั้งใจไม่ต้องตกอกตกใจไปครับ ยังไงคุณก็เหนือกว่า


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)    - ให้คุณในภพมรณะ (1 มกราคม - 23 มีนาคม และ 15 สิงหาคม - 1 ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพมรณะ (18 เมษายน - 15 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพศุภะ (23 มีนาคม - 11 เมษายน และ 1 - 31ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพศุภะ (11 - 18 เมษายน)
ดาวราหู(๘)     - ให้โทษในภพปุตตะ (1 มกราคม - 4 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพพันธุ (4 สิงหาคม - 31 ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕) - ให้โทษในภพอริ (1 มกราคม - 12 มกราคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพอริ (12 มีนาคม - 17 มิถุนายน)
                       - ให้โทษในภพอริ (17 มิถุนายน - 6 กันยายน)
                       - ให้คุณในภพปัตนิ (12 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์)
                       - ชะลอการให้คุณในภพปัตนิ (6 กุมภาพันธ์ - 12 มีนาคม)

                       - ให้คุณในภพปัตนิ (6 กันยายน - 31 ธันวาคม)



ราศีพฤษภ (Taurus)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
ภายในเดือนสิงหาคม เรื่องของญาติผู้ใหญ่ที่คุณกำลังเอาใจใส่ดูแลกำลังจะจบลง แต่สำหรับผู้หลักผู้ใหญ่ที่สนับสนุนช่วยเหลือคุณอยู่กลับกำลังจะถอยห่างจากคุณไปเริ่มจากปลายปีนี้ แต่ก็ดีไปอย่าง ตรงที่ความเครียดของคุณจะลดลงไป

บ้านช่อง รถรา ที่ซ่อมแซมบำรุงรักษากันมา ก็จะค่อยๆหมดภาระกันไป บางอย่างอาจจะถึงกับหมดอายุขัยไปเลยก็มี โดยเฉพาะครึ่งปีหลัง การไปมาหาสู่จะเป็นไปอย่างยากลำบาก ทำให้เพื่อนฝูงบางคนจำเป็นต้องห่างหายกันไป แต่คนที่ห่างๆกันไปนั้น อาจห่างกันด้วยสาเหตุอื่นที่สำคัญคือ เรื่องปากของคุณนั่นเอง

ครึ่งปีหลัง ให้ระวังเรื่องคู่ขัดแย้งของคุณให้ดีๆ เพราะเขากำลังทำตัวบดบังรัศมีของคุณอยู่ ปล่อยเขาไปเถอะครับ อย่าไปเปลืองตัวกับเขาเลยเพราะคุณกำลังเสียเปรียบ

การงาน (Duty)
ปีนี้ไม่ใช่ปีของคุณครับ บอกเลย เพราะงานที่ได้มักจะเป็นงานที่ไม่ได้สลักสำคัญอะไร แถมจะเป็นงานที่ทำให้คุณต้องเดือดร้อนด้วยซ้ำ การประสบความสำเร็จเป็นไปได้ยากยิ่ง หรือประสบความสำเร็จแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น บริวารที่ทำท่าว่าจะพึ่งพาได้ก็ไม่เป็นไปอย่างที่หวังไว้ เห็นแล้วเหนื่อยแทนจริงๆครับ

การเงิน (Revenue)
ปลายปีนี้คงต้องระวังเรื่องการจับจ่ายใช้สอยกันหน่อยนะครับ เนื่องจากก่อนหน้านั้นคุณอาจลงทุนลงขันกับใครบางคนแต่ผลตอบแทนอาจมาช้าไปบ้างจนชักหน้าไม่ถึงหลัง หรือไม่ก็คู่ครองของคุณเองนั่นแหละที่เป็นสาเหตุ เรื่องนี้ยาวเป็นหนังดราม่าเลยครับ

ความรัก (Affection)
สิงหาคมคือจุดสิ้นสุดของความทุกข์ความเครียดที่มีมาอย่างยาวนาน อดทนกันมาได้ตั้งนานก็อยู่กันต่อไปเถอะครับ เพราะที่ผ่านมาก็แสดงว่าคุณมีความอึดอย่างมากมาย แต่สำหรับบางคู่ที่อยู่ร่วมกันไม่ได้จริงๆ การแยกทางกันก็จะเป็นประโยชน์มหาศาลกับคุณเช่นเดียวกัน


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)    - ให้คุณในภพปัตนิ (1 มกราคม - 23 มีนาคม และ 15 สิงหาคม - 1 ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพปัตนิ (18 เมษายน - 15 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพมรณะ (23 มีนาคม - 11 เมษายน และ 1 - 31ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพมรณะ (11 - 18 เมษายน)
ดาวราหู(๘)     - ให้โทษในภพพันธุ (1 มกราคม - 4 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพสหัสชะ (4 สิงหาคม - 31 ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕) - ให้โทษในภพปุตตะ (1 มกราคม - 12 มกราคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพปุตตะ (12 มีนาคม - 17 มิถุนายน)
                       - ให้โทษในภพปุตตะ (17 มิถุนายน - 6 กันยายน)
                       - ให้คุณในภพอริ (12 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์)
                       - ชะลอการให้คุณในภพอริ (6 กุมภาพันธ์ - 12 มีนาคม)

                       - ให้คุณในภพอริ (6 กันยายน - 31 ธันวาคม)



ราศีเมถุน (Gemini)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
ส่วนใหญ่แล้วก็ยังเป็นอีกปีหนึ่งที่ดูราบรื่น อุปสรรคต่างจะถูกแก้ไขให้หมดไปได้อย่างดาย ผู้ที่เคยเป็นคู่ขัดแย้งกับคุณ ก็จะแสดงความเป็นมิตรด้วย หรือหันกลับมาคืนดีกับคุณจนคุณต้องแปลกใจ แต่มันก็อาจทำให้คุณขาดความรอบคอบและความอดทนไป ทั้งนี้ไม่เกินพฤศจิกายนนะครับ

ไม่เกินเดือนสิงหาคมนี้ เรื่องที่ต้องระมัดระวังคือเรื่องการเจรจาติดต่อสื่อสารที่ไม่ต่อเนื่องและประสบผลสำเร็จได้ยาก รวมทั้งเพื่อนฝูงใกล้ชิดที่อาจจะต้องเหินห่างกันชั่วคราว

และไม่เกินกันยายนนี้ คุณยังต้องระวังเรื่องของบุพการีที่ควรจะต้องเอาใจใส่ดูแลกันเป็นพิเศษ เรื่องของทรัพย์สินสิ่งของต่างๆที่ผ่านการใช้งานมานาน เมื่อถึงเวลาก็ควรจะบำรุงรักษาให้ใช้งานได้ จะได้อยู่ให้ใช้งานได้นานๆ

การงาน (Duty)
จะได้สานงานต่อจากปีก่อนซึ่งไม่ใช่งานที่ใหญ่โตอะไรและอาจเป็นงานที่ยุ่งเหยิงยุ่งยาก แต่ต้องการลูกมือมาช่วยแบ่งเบาภาระ มกราคมถึงต้นมีนาคมอาจได้คนช่วยงาน และตั้งแต่กันยายนไปจนตลอดปี เขาเหล่านั้นจะช่วยทำให้คุณมีหน้ามีตาขึ้นมาอย่างมากมายครับ

การเงิน (Revenue)
ตั้งแต่สิงหาคมเป็นต้นไป คุณจะต้องระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอยให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์ราหูล้วงทรัพย์ ได้เงินทองมาก็จะอยู่ได้ไม่นานก็มีอันจะต้องจับจ่ายออกไป ใช้เองบ้าง ถูกหลอกถูกโกงบ้าง ขอแนะนำว่าควรฝากไว้กับผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือและไว้ใจได้จะดีกว่า ถือเป็นการแก้เคล็ด

ความรัก (Affection)
ไม่เกินสิงหาคม คนโสดมีเกณฑ์จะต้องจบความสัมพันธ์กับใครสักคนที่คาราคาซังมาตั้งแต่ปีก่อน ส่วนคนที่มีคู่ครองอยู่แล้ว ปลายปีนี้เขาหรือเธอจะเริ่มทำให้คุณต้องลำบากใจ และจะเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวระหองระแหงต่อไปอีกนานพอสมควร


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)    - ให้คุณในภพอริ (1 มกราคม - 23 มีนาคม และ 15 สิงหาคม - 1 ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพอริ (18 เมษายน - 15 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพปัตนิ (23 มีนาคม - 11 เมษายน และ 1 - 31ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพปัตนิ (11 - 18 เมษายน)
ดาวราหู(๘)     - ให้โทษในภพสหัสชะ (1 มกราคม - 4 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพกดุมภะ (4 สิงหาคม - 31 ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕) - ให้โทษในภพพันธุ (1 มกราคม - 12 มกราคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพพันธุ (12 มีนาคม - 17 มิถุนายน)
                       - ให้โทษในภพพันธุ (17 มิถุนายน - 6 กันยายน)
                       - ให้คุณในภพปุตตะ (12 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์)
                       - ชะลอการให้คุณในภพปุตตะ (6 กุมภาพันธ์ - 12 มีนาคม)

                       - ให้คุณในภพปุตตะ (6 กันยายน - 31 ธันวาคม)



ราศีกรกฎ (Cancer)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
ตั้งแต่สิงหาคมเป็นต้นไป สุขภาพร่างกายจะอ่อนแอลง บางท่านอาจถึงกับล้มหมอนนอนเสื่อ อาจเนื่องมาจากโรคภัยไข้เจ็บหรือความประมาทของผู้อื่นๆ ให้ระมัดระวังเรื่องของการทะเลาะเบาะแว้งกับคนพาลไว้ด้วย ถ้าเป็นไปได้งดเว้นการเดินทางไปไหนมาไหนไกลๆ แต่ถ้าอยากไปทำบุญ ก็ไปใกล้ๆครับ

ไม่เกินพศจิกายน คุณยังคงจะต้องเคร่งเครียดกับบุตรบริวารอย่างมากแต่ไม่ต้องกังวลมากนะครับเพราะยังไงเขาก็ทำให้คุณพอใจได้อยู่แล้ว รวมถึงการร่วมหุ้นลงทุนก็ยังพอไปได้ครับ

การเจรจาติดต่อสื่อสารของคุณยังคงจะต้องใช้ลูกล่อลูกชน เล่ห์เหลี่ยม ไหวพริบ การชักแม่น้ำทั้งห้าเข้าช่วย เพื่อให้สามารถยุติข้อขัดแย้งต่างๆได้ รวมถึงการร้องขอความช่วยเหลือ การสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่ แต่ต้องภายในกันยายนนี้นะครับ

การงาน (Duty)
ตั้งแต่กันยายนเป็นต้นไป จะมีเรื่องดีๆ ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้ความช่วยเหลือ แต่ก็ต้องฝ่าฟันกันมากหน่อยเพราะจะมีอุปสรรคปัญหาที่ยิ่งใหญ่และยากในการแก้ไข อาณาจักรของตัวเองจะดูดีมีชาติตระกูลมากขึ้นแน่นอน

การเงิน (Revenue)
ยังเข้าเกณฑ์ราหูล้วงทรัพย์แต่ไม่เกินสิงหาคมนี้ เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ แนะนำให้ทำประกันชีวิตแบบมีเงินปันผลเอาไว้นะครับ แต่บางคนก็อาจได้รับมรดก แบ่งไปทำบุญสุนทานบ้างก็ดี เช่น ทำบุญโรงศพหรือไถ่ชีวิต โค กระบือ ตลอดจนการปล่อยนกปล่อยปลา

ความรัก (Affection)
ไม่เกินสิงหาคม คนโสดจะได้เจอกับคนที่อาจยังไม่ถูกใจนัก เขาหรือเธอจะดูเป็นนักวิชาการผู้ชอบการขัดแย้งและบางทีก็เอาตัวรอดโดยไม่สนใจจริยธรรม ส่วนคนที่มีคู่ครองแล้ว คู่ของคุณยังคงดูโดดเด่นแต่เคร่งเครียด เอาจริงเอาจัง และตอนปลายปีจะไม่ค่อยลงรอยกันนักเนื่องจากความอดทนมีจำกัด


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)    - ให้คุณในภพปุตตะ (1 มกราคม - 23 มีนาคม และ 15 สิงหาคม - 1 ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพปุตตะ (18 เมษายน - 15 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพอริ (23 มีนาคม - 11 เมษายน และ 1 - 31ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพอริ (11 - 18 เมษายน)
ดาวราหู(๘)     - ให้โทษในภพกดุมภะ (1 มกราคม - 4 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพตนุ (4 สิงหาคม - 31 ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕) - ให้โทษในภพสหัสชะ (1 มกราคม - 12 มกราคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพสหัสชะ (12 มีนาคม - 17 มิถุนายน)
                       - ให้โทษในภพสหัสชะ (17 มิถุนายน - 6 กันยายน)
                       - ให้คุณในภพพันธุ (12 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์)
                       - ชะลอการให้คุณในภพพันธุ (6 กุมภาพันธ์ - 12 มีนาคม)

                       - ให้คุณในภพพันธุ (6 กันยายน - 31 ธันวาคม)



ราศีสิงห์ (Leo)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
สิงหาคมเป็นต้นไป ความลับต่างๆที่คุณไม่อยากใครได้รับรู้ กำลังจะถูกเปิดโปงออกมา อาจเป็นเพราะเล่ห์เหลี่ยมอันแพรวพราวของคุณก่อนหน้านี้จะใช้ไม่ได้เหมือนเคย แนะนำว่าควรปิดทองหลังพระ เพราะจะได้มีแต่เรื่องดีๆที่ถูกเปิดเเผยออกมา แต่ประเภทช้างตายทั้งตัวเอาใบบัวปิด หรือซุกฝุ่นไว้ใต้พรม ระวังกันให้ดีนะครับ

การร่วมหุ้นลงทุนใดๆกับใครจะเริ่มมีปัญหาก่อตัวขึ้นมาอย่างชัดเจนตั้งแต่สิงหาคมเป็นต้นไปเช่นกัน จะเป็นในแนวเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ปากปราศัยน้ำใจเชือดคอ หรือแทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจ

ตั้งแต่กันยายนเป็นต้นไป จะเกิดสัมพันธภาพใหม่ๆที่มีแนวโน้มที่ดี บางคนได้ลูกค้ารายใหม่ที่กระตุ้นยอดขายได้มาก บางรายมีการสานสายสัมพันธ์จนเป็นบุคคลพิเศษ รวมทั้งบุตรบริวารจะเป็นที่ไว้วางใจได้มากขึ้น และสื่อสารกันมากขึ้นแต่คุณกลับเป็นห่วงพวกเขามากกว่าเดิมเพราะว่าพวกเขาปีกกล้าขาแข็งแล้ว

การงาน (Duty)
อาณาจักรของคุณกำลังลงตัวมากขึ้นโดยลำดับ และยังคงต้องเหน็ดเหนื่อยมากกว่าปกติ แถมยังต้องเอาสุขภาพร่างกายที่ไม่ค่อยสมบูรณ์นักเข้ามาเสี่ยงด้วย ใจเย็นๆ ไม่เกินพฤศจิกายนนี้ครับ

การเงิน (Revenue)
คุณจะยังคงมีแนวโน้มที่ดีในเรื่องรายได้ แต่มันยังได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยเหมือนเดิม เพราะยังต้องมีรายจ่ายที่ค่อยๆมีเข้ามาแบบซึมลึก ทั้งเรื่องสุขภาพและเรื่องบุตรบริวาร หลังจากสิงหาคมก็จะค่อยๆโล่งอกกันไป

ความรัก (Affection)
คู่ครองของคุณจะดูแลเอาใจใส่คุณแต่ไม่เต็มที่นักจนถึงกรกฎาคม หลังจากนั้นจะเริ่มเอาใจออกห่าง หมั่นสอดส่องดูแลกันให้ดีๆเน้อ ...


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)    - ให้คุณในภพพันธุ (1 มกราคม - 23 มีนาคม และ 15 สิงหาคม - 1 ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพพันธุ (18 เมษายน - 15 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพปุตตะ (23 มีนาคม - 11 เมษายน และ 1 - 31ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพปุตตะ (11 - 18 เมษายน)
ดาวราหู(๘)     - ให้โทษในภพตนุ (1 มกราคม - 4 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพวินาสน์ (4 สิงหาคม - 31 ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕) - ให้โทษในภพกดุมภะ (1 มกราคม - 12 มกราคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพกดุมภะ (12 มีนาคม - 17 มิถุนายน)
                       - ให้โทษในภพกดุมภะ (17 มิถุนายน - 6 กันยายน)
                       - ให้คุณในภพสหัสชะ (12 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์)
                       - ชะลอการให้คุณในภพสหัสชะ (6 กุมภาพันธ์ - 12 มีนาคม)

                       - ให้คุณในภพสหัสชะ (6 กันยายน - 31 ธันวาคม)



ราศีกันย์ (Virgo)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
ในช่วง3ไตรมาสแรกของปี เป็นช่วงที่คุณได้รับความเชื่อถือ เป็นที่เคารพนับถือจากหลายๆฝ่าย ทำให้คุณรู้สึกมีความสุขมากกว่าแต่ก่อน แต่หลังจากนั้น การจะประสบความสำเร็จจากเรื่องดังกล่าวกลับเป็นไปได้ยากกว่าที่คาดหวังเอาไว้

เดือนสุดท้ายของปี จะเป็นการเริ่มต้นของการดูแลบุพการี คุณจะรู้สึกไม่ค่อยสบายใจเท่าไรนัก หมั่นพาไปตรวจสุขภาพบ้างจะเป็นการดี หรือพาท่านไปพักผ่อนหย่อนใจเพื่อลดความเคร่งเครียดของท่านลงบ้าง

ทรัพย์สินสิ่งของต่างๆจะมีอันให้ต้องซ่อมแซมเป็นการใหญ่ ส่วนใหญ่จะเป็นของใหญ่เช่นบ้าน รถยนต์ ที่ดิน ดูแลรักษาปรับปรุงให้พร้อมใช้ไว้ก่อนจะเป็นการดีครับ

การงาน (Duty)
งานประจำส่วนใหญ่ไม่มีอะไรหวือหวามากนัก ยังไปได้เรื่อยๆ อาจมีช่วงที่งานมีปัญหาบ้าง ไม่มีอะไรที่น่าหนักใจ แต่ปลายปีนี้ คุณจะมีการริเริ่มงานใหม่ๆที่เป็นตัวของคุณเองมากขึ้น แน่นอน เหนื่อยกว่าเดิมครับ

การเงิน (Revenue)
ไตรมาสแรกและกันยายนเป็นต้นไป จะมีโชคทางการเงิน ได้เงินมาอย่างง่ายๆ จากแหล่งต่างๆเช่น การร่วมหุ้นลงทุน คู่ครองช่วยเหลือ การขายอสังหาริมทรัพย์ บุพการีให้ด้วยความเสน่หา ดีใจด้วยครับ

ความรัก (Affection)
คู่ครองจะเอาใจใส่คุณมากขึ้นเหมือนมีสำนึกอะไรบางอย่างมาจากปีก่อน สำหรับบางคนที่ยังไม่ได้แต่งงาน ขอบอกว่า ไม่เกินกันยายนนี้ คุณจะมีงานมงคล หลังจากคบหาดูใจกันมาอย่างเอาจริงเอาจัง แต่บางคนก็กำลังมองหากันอยู่ ทั้งๆที่ตัวเลือกยังคงมีน้อยเต็มที


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)    - ให้คุณในภพสหัสชะ (1 มกราคม - 23 มีนาคม และ 15 สิงหาคม - 1 ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพสหัสชะ (18 เมษายน - 15 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพพันธุ (23 มีนาคม - 11 เมษายน และ 1 - 31ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพพันธุ (11 - 18 เมษายน)
ดาวราหู(๘)     - ให้โทษในภพวินาสน์ (1 มกราคม - 4 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพลาภะ (4 สิงหาคม - 31 ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕) - ให้คุณในภพตนุ (1 มกราคม - 12 มกราคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพตนุ (12 มีนาคม - 17 มิถุนายน)
                       - ให้คุณในภพตนุ (17 มิถุนายน - 6 กันยายน)
                       - ให้คุณในภพกดุมภะ (12 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์)
                       - ชะลอการให้คุณในภพกดุมภะ (6 กุมภาพันธ์ - 12 มีนาคม)

                       - ให้คุณในภพกดุมภะ (6 กันยายน - 31 ธันวาคม)



ราศีตุลย์ (Libra)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
ตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป เป็นช่วงที่คุณจะได้รับความเคารพนับถือจากทุกๆฝ่ายแม้แต่ฝ่ายตรงข้าม คุณจะดูดีมีหน้ามีตา มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนฝูงมิตรสหายใกล้ตัว เป็นที่พึ่งพิงให้พวกเขาเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี ผิดจากก่อนหน้านั้นราวกับหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว

และต้องระวังเรื่องน้ำหนักของคุณให้ดีๆ มันจะค่อยๆเพิ่มขึ้นจากการกินดีอยู่ดีมากเกินไปในช่วงครึ่งปีหลัง

การงาน (Duty)
การทะเลาะเบาะแว้ง อิจฉาริษยา ไม่ไว้วางใจซึ่งกันและกัน จะเริ่มรุนแรงขึ้นนับจากเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สาเหตุมาจากบริวารและคู่ขัดแย้งของคุณ แต่คุณยังคงรักษาสถานภาพของตัวเองไว้ได้ดีอยู่เนื่องจากการมีพันธมิตรและสัมพันธภาพที่ดีในวงงานเป็นส่วนใหญ่

การเงิน (Revenue)
จากวันนี้จนถึงเดือนพฤศจิกายน ยังเป็นช่วงที่ต้องระมัดระวังเรื่องการใช้จ่าย บางท่านก็เป็นช่วงแห่งการอดออม ส่วนเดือนสุดท้ายของปีนี้เป็นต้นไปจะกำลังเข้าสู่ช่วงการปลดแอกทางเงิน เริ่มหาง่ายใช้คล่อง ดีใจด้วยครับ

ความรัก (Affection)
2เดือนแรกของปีเป็นเดือนแห่งความเปราะบางของชีวิตสมรส ลิ้นกับฟันย่อมกระทบกันเป็นเรื่องธรรมดา ใจเย็นๆกันหน่อย ส่วนคนที่กำลังดูใจกันอยู่ ให้ระวังว่าเขาหรือเธอจะปันใจให้คนอื่นในช่วงต้นปีไปจนถึงกันยายน แต่หลังจากนั้นคุณคือตัวจริง ไม่ต้องกังวล


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)    - ให้คุณในภพกดุมภะ (1 มกราคม - 23 มีนาคม และ 15 สิงหาคม - 1 ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพกดุมภะ (18 เมษายน - 15 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพสหัสชะ (23 มีนาคม - 11 เมษายน และ 1 - 31ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพสหัสชะ (11 - 18 เมษายน)
ดาวราหู(๘)     - ให้โทษในภพลาภะ (1 มกราคม - 4 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพกัมมะ (4 สิงหาคม - 31 ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕) - ให้โทษในภพวินาสน์ (1 มกราคม - 12 มกราคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพวินาสน์ (12 มีนาคม - 17 มิถุนายน)
                       - ให้โทษในภพวินาสน์ (17 มิถุนายน - 6 กันยายน)
                       - ให้คุณในภพตนุ (12 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์)
                       - ชะลอการให้คุณในภพตนุ (6 กุมภาพันธ์ - 12 มีนาคม)

                       - ให้คุณในภพตนุ (6 กันยายน - 31 ธันวาคม)



ราศีพิจิก (Scorpio)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
ตลอดทั้งปีนี้ คุณจะยังคงรู้สึกเคร่งเครียดและจริงจัง ไม่ค่อยมีความสุข ราวกับเป็นคนแบกโลกไว้ทั้งโลกเหมือนปีก่อน และถ้าปีที่แล้วไม่มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ ปีนี้ก็จะเป็นช่วงเวลาสุดท้ายที่เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต และจะเป็นบททดสอบอีกบทหนึ่ง ซึ่งต้องใช้ความอดทนอย่างสูงที่สุด

และตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป บุตรบริวารที่เหมือนจะดูดี แต่พวกเขากลับมองคุณไม่ดี อย่าเพิ่งไปสนใจครับ เครียดเปล่าๆ

ปีนี้ไม่ใช่ปีของคุณจริงๆครับ

การงาน (Duty)
ยังมีปัญหาไปจนถึงสิงหาคมจากปัญหาความขัดแย้งต่างๆ พอจะเริ่มดีขึ้นก็มาเจอกับเรื่องหัวหน้าที่ยังไม่สามารถเอาใจใส่ช่วยเหลือคุณได้ คงต้องช่วยเหลือตัวเองไปก่อนตลอดทั้งปี

การเงิน (Revenue)
ดูเหมือนจะอ่อนตัวลงไปจนถึงเดิอนสิงหาคม คุณควรจะเริ่มทำอะไรก็ได้ที่ทำให้มีรายได้เพิ่มจากงานประจำเพราะตั้งแต่ธันวาคมเป็นต้นไป เป็นช่วงที่คุณเริ่มมีปัญหาทางการเงินอย่างรุนแรง ชักหน้าไม่ถึงหลังกันเลยทีเดียว

ความรัก (Affection)
โบราณว่า"เสาร์ทับลัคน์ทับจันทร์จะพลันร้าย..." ปัญหาครอบครัวยังคงทำให้คุณเคร่งเครียด เดือดเนื้อร้อนใจอยู่ตลอด แต่ยังดีที่เพื่อนฝูงมิตรสหายใกล้ชิดยังคงเอาอกเอาจคุณเป็นอย่างดี และสำหรับคนโสด ถึงตัวเลือกจะมีน้อยแต่ก็เป็นตัวเลือกที่มีคุณภาพในระดับหนึ่งครับ ลองดู ไม่เกินพฤศจิกายน


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)    - ให้คุณในภพตนุ (1 มกราคม - 23 มีนาคม และ 15 สิงหาคม - 1 ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพตนุ (18 เมษายน - 15 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพกดุมภะ (23 มีนาคม - 11 เมษายน และ 1 - 31ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพกดุมภะ (11 - 18 เมษายน)
ดาวราหู(๘)     - ให้โทษในภพกัมมะ (1 มกราคม - 4 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพศุภะ (4 สิงหาคม - 31 ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕) - ให้โทษในภพลาภะ (1 มกราคม - 12 มกราคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพลาภะ (12 มีนาคม - 17 มิถุนายน)
                       - ให้โทษในภพลาภะ (17 มิถุนายน - 6 กันยายน)
                       - ให้คุณในภพวินาสน์ (12 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์)
                       - ชะลอการให้คุณในภพวินาสน์ (6 กุมภาพันธ์ - 12 มีนาคม)

                       - ให้คุณในภพวินาสน์ (6 กันยายน - 31 ธันวาคม)



ราศีธนู (Sagittarius)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
เพื่อนฝูงมิตรสหายใกล้ชิดตลอดจนเจ้านายผู้ให้การสนับสนุน ยังคงไม่สามารถพึ่งพาอาศัยได้ บางคนกลับสร้างความเดือดร้อนด้วยซ้ำไป ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเพื่อนฝูงเหล่านั้นจะเริ่มล้มหายตายจากกันไป แต่เจ้านายของคุณจะเริ่มเห็นอกเห็นใจคุณมากขึ้น

ไม่เกินเดือนพฤศจิกายนนี้ สิ่งที่จะเป็นประโยชน์กับคุณก็คือสิ่งที่เป็นความลับ สิ่งที่ไม่อยากเปิดเผย เรื่องลึกลับ เก็บคำพูดคำจาเอาไว้ดีๆ เพราะมันคือรายได้นั่นเอง เหมือนปีก่อนเลย

การงาน (Duty)
มีแววว่าจะเติบโตในหน้าที่การงานไปอีกขั้นหนึ่งหลังจากเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป คุณจะมุ่งมั่นมากขึ้น ประสบความสำเร็จมากขึ้น คุณจะดูเด่นจนเจ้านายอดไม่ได้ที่จะมอบตำแหน่งใหม่ที่ดีกว่าให้คุณ

การเงิน (Revenue)
ไม่เกินเดือนพฤศจิกายนนี้ เหตุการณ์ยังคล้ายๆกับปีก่อน ขอลอกมาอีกปีเลยก็แล้วกัน คุณจะมีเหตุให้ต้องใช้จ่ายโดยไม่รู้ตัว ทางที่ดี คุณควรเก็บออมไว้ในที่ที่ไม่เปิดเผย อย่าบอกให้ใครรู้เป็นอันขาด รู้เมื่อไหร่ ไหลออกเมื่อนั้นครับ" หลังจากนั้นจะเริ่มดีขึ้นเอง

ความรัก (Affection)
เดือนสุดท้ายของปีจะเป็นจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งในชีวิตสมรส คอยสังเกตุและประคับประคองกันไว้ ส่วนคนโสด ต้องรอนานหน่อย อย่าหวังอะไรลมๆแล้งๆเลยครับ


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)    - ให้คุณในภพวินาสน์ (1 มกราคม - 23 มีนาคม และ 15 สิงหาคม - 1 ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพวินาสน์ (18 เมษายน - 15 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพตนุ (23 มีนาคม - 11 เมษายน และ 1 - 31ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพตนุ (11 - 18 เมษายน)
ดาวราหู(๘)     - ให้โทษในภพศุภะ (1 มกราคม - 4 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพมรณะ (4 สิงหาคม - 31 ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕) - ให้โทษในภพกัมมะ (1 มกราคม - 12 มกราคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพกัมมะ (12 มีนาคม - 17 มิถุนายน)
                       - ให้โทษในภพกัมมะ (17 มิถุนายน - 6 กันยายน)
                       - ให้คุณในภพลาภะ (12 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์)
                       - ชะลอการให้คุณในภพลาภะ (6 กุมภาพันธ์ - 12 มีนาคม)

                       - ให้คุณในภพลาภะ (6 กันยายน - 31 ธันวาคม)



ราศีมังกร (Capricorn)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
เกือบตลอดทั้งปี คุณยังมีความมุ่งมั่นในการประสบความสำเร็จอะไรสักอย่าง และมันก็ทำท่าจะเป็นไปด้วยดี ตัวคุณยังคงความโดดเด่นเช่นเดิม แต่เดือนมีนาคมจนถึงสิงหาคม เป็นช่วงที่ความมั่นใจดูด้อยลงไป และจะชัดเจนตั้งแต่ธันวาคมเป็นต้นไป

ปลายปีนี้ แนะนำว่าลองปรึกษาโหรที่ท่านนับถือ อาจจะได้แนวทางดีๆ หรือบางท่านอาจเป็นช่วงที่สนใจศึกษาสิ่งลึกลับหรือโหราศาสตร์อย่างจริงๆจังๆกันสักที

การงาน (Duty)
ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้การสนับสนุนและเพื่อนฝูงมิตรสหายใกล้ชิด ยังคงท่าดีทีเหลวให้ต้องลำบากใจ เดือนกันยายนเป็นต้นไปนั่นแหละ งานที่ทำจะค่อยๆลงตัวมากขึ้น และจะเป็นงานที่ทำให้คุณได้รับเครดิตที่ดี จนคุณต้องตัดสินใจผันตัวไปอยู่เบื้องหลังอย่างเงียบๆตอนปลายปี

การเงิน (Revenue)
มกราคมถึงกรกฎาคมนี้ ยังคงทำเงินหล่นหายคล้ายปีก่อน เช่นสะเดาะเคราะห์ ปล่อยนกปล่อยปลา ไถ่ชีวิตโคกระบือ แม้กระทั่งประกันชีวิต ทำไปเถอะ แลกกับความสบายใจ หลังจากนั้นอาจต้องแบกรับภาระจากคู่ครอง หรือเดือดร้อนจากการร่วมหุ้นลงทุน

ความรัก (Affection)
เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป เข้าเกณฑ์ดวงแตก คุณบางอาจต้องแยกกันอยู่ คู่ครองของคุณบางคนอาจจะต้องเข้าโรงพยาบาล ใครที่ยังโสด ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ คุณจะได้เจอมิตรภาพใหม่ๆจากการได้ทำงานร่วมกัน มีลุ้น มีลุ้น


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)    - ให้คุณในภพลาภะ (1 มกราคม - 23 มีนาคม และ 15 สิงหาคม - 1 ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพลาภะ (18 เมษายน - 15 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพวินาสน์ (23 มีนาคม - 11 เมษายน และ 1 - 31ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพวินาสน์ (11 - 18 เมษายน)
ดาวราหู(๘)     - ให้โทษในภพมรณะ (1 มกราคม - 4 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพปัตนิ (4 สิงหาคม - 31 ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕) - ให้โทษในภพศุภะ (1 มกราคม - 12 มกราคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพศุภะ (12 มีนาคม - 17 มิถุนายน)
                       - ให้โทษในภพศุภะ (17 มิถุนายน - 6 กันยายน)
                       - ให้คุณในภพกัมมะ (12 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์)
                       - ชะลอการให้คุณในภพกัมมะ (6 กุมภาพันธ์ - 12 มีนาคม)

                       - ให้คุณในภพกัมมะ (6 กันยายน - 31 ธันวาคม)



ราศีกุมภ์ (Aquarius)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
ดาวประจำตัวยังคงอับแสงไปจนถึงเดือนสิงหาคม หมั่นดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยังอยู่ในช่วงดวงแตกชั่วคราว ท่านที่พลัดพรากจากกับบุคคลที่รัก จะมีโอกาสได้กลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้งตั้งแต่สิงหาคมนี้

และสิ่งที่จะต้องระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง ก็คือตั้งแต่สิงหาคมเป็นต้นไป คุณจะมีส่วนในความขัดแย้งต่างๆแทบจะทุกเรื่อง เข้าทำนองแกว่งเท้าหาเสี้ยน อยู่เฉยๆบ้างก็ได้นะ คงไม่มีใครว่าคุณหรอก

การงาน (Duty)
ยังคงต้องเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานต่อเนื่องจากปีที่แล้ว เหนื่อยนักก็พักบ้าง กันยายนนี้จะมีผู้หลักผู้ใหญ่เห็นใจ แต่โอกาสประสบความสำเร็จยังเป็นไปได้อย่างยากเย็นอยู่ บางท่านถึงขั้นต้องเปลี่ยนงานเพื่อมองหาความก้าวหน้า เรียกว่าไปตายเอาดาบหน้าดีกว่า

การเงิน (Revenue)
ยังคงมีรายจ่ายมากกว่าปกติต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว บางคนที่การเงินอ่อนแออยู่แล้วก็ยิ่งไปกันใหญ่ จะหวังเงินมรดกก็คงไม่ได้อย่างใจหวัง มกราคมและกุมภาพันธ์จะดีขึ้นนิดหน่อย แต่กันยายนเป็นต้นไปจะดีขึ้นอย่างชัดเจน

ความรัก (Affection)
ปีที่แล้ว ถ้าคู่ใดยังไม่ได้เลิกร้างกัน นับว่าโชคดี ปีนี้ถ้ารอดเลยกรกฎาคมไป จะอยู่กันอย่างยืดยาวเลยทีเดียว แต่บางคู่ ไม่ใครก็ใครต้องล้มหมอนนอนเสื่อกันบ้าง บางทีก็อาจเป็นไปได้ทั้งคู่ ดูแลกันให้ดีๆก็แล้วกัน


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)    - ให้คุณในภพกัมมะ (1 มกราคม - 23 มีนาคม และ 15 สิงหาคม - 1 ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพกัมมะ (18 เมษายน - 15 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพลาภะ (23 มีนาคม - 11 เมษายน และ 1 - 31ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพลาภะ (11 - 18 เมษายน)
ดาวราหู(๘)     - ให้โทษในภพปัตนิ (1 มกราคม - 4 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพอริ (4 สิงหาคม - 31 ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕) - ให้โทษในภพมรณะ (1 มกราคม - 12 มกราคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพมรณะ (12 มีนาคม - 17 มิถุนายน)
                       - ให้โทษในภพมรณะ (17 มิถุนายน - 6 กันยายน)
                       - ให้คุณในภพศุภะ (12 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์)
                       - ชะลอการให้คุณในภพศุภะ (6 กุมภาพันธ์ - 12 มีนาคม)

                       - ให้คุณในภพศุภะ (6 กันยายน - 31 ธันวาคม)



ราศีมีน (Pisces)

เหตุการณ์ทั่วไป (Eventuality)
เป็นปีที่คุณมักจะทำอะไรเสี่ยงๆ บางทีก็ซุ่มซ่ามให้มีอันต้องเจ็บเนื้อเจ็บตัวกันไป ตั้งแต่มกราคมถึงสิงหาคมเป็นช่วงที่ดาวประจำตัวหม่นหมอง ระวังสุขภาพไว้ด้วยจะเป็นการดี ตั้งแต่กันยายนไป ถ้ามีโอกาสไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจสุขภาพ ก็เป็นการแก้เคล็ดอย่างหนึ่งโดยไม่ต้องไปสะเดาะเคราะห์ที่ไหน

บุตรบริวารจะเริ่มสร้างความยุ่งยากให้คุณตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป บางคนสุขภาพไม่ดี บางคนก็ก่อเหตุทะเลาะเบาะแว้ง ไม่เว้นแม้แต่ตัวคุณเอง

การงาน (Duty)
ตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป คุณมีเกณฑ์จะได้ทำงานที่ต้องเสี่ยงภัยอันตราย หรือได้งานที่ต้องไปไหนไกลๆ หลังจากมีแววมาตั้งแต่ตอนต้นปี เดือนธันวาคมเป็นเดือนที่คุณจะรู้สึกอย่างชัดเจนว่า งานที่ได้รับไม่ใช่งานง่ายๆอีกต่อไป ทำอะไรก็ติดขัดไปหมด ดังนั้นควรจะปิดงานให้ได้ก่อนปลายปีจะดีที่สุด

การเงิน (Revenue)
คุณจะมีรายได้เพิ่มเติมจากที่เคยได้ ซึ่งจะมาจากสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเรื่องความเป็นความตาย ยกตัวอย่างเช่น ประกันชีวิต พินัยกรรมมรดก อาหารเสริมบำรุงสุขภาพ งานที่ต้องเสี่ยงอันตรายต่างๆเช่น หน่วยกู้ภัย เก็บศพ

ความรัก (Affection)
คุณกำลังมีเกณฑ์ได้เริ่มชีวิตคู่ไม่เกินเดือนกันยายนนี้ ถึงจะยังไม่พร้อมเท่าไหร่แต่ก็ทำให้คุณรู้สึกมีความสุขบ้าง แต่คนที่ยังครองตัวเป็นโสด มิตรภาพใหม่ๆที่รอให้สานสัมพันธ์ก็หาได้ยากเย็นอย่างยิ่ง


ข้อพิจารณาทางโหราศาสตร์ (Consideration)
ดาวเสาร์(๗)    - ให้คุณในภพศุภะ (1 มกราคม - 23 มีนาคม และ 15 สิงหาคม - 1 ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้คุณในภพศุภะ (18 เมษายน - 15 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพกัมมะ (23 มีนาคม - 11 เมษายน และ 1 - 31ธันวาคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพกัมมะ (11 - 18 เมษายน)
ดาวราหู(๘)     - ให้โทษในภพอริ (1 มกราคม - 4 สิงหาคม)
                       - ให้โทษในภพปุตตะ (4 สิงหาคม - 31 ธันวาคม)
ดาวพฤหัส(๕) - ให้โทษในภพปัตนิ (1 มกราคม - 12 มกราคม)
                       - ชะลอการให้โทษในภพปัตนิ (12 มีนาคม - 17 มิถุนายน)
                       - ให้โทษในภพปัตนิ (17 มิถุนายน - 6 กันยายน)
                       - ให้คุณในภพมรณะ (12 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์)
                       - ชะลอการให้คุณในภพมรณะ (6 กุมภาพันธ์ - 12 มีนาคม)

                       - ให้คุณในภพมรณะ (6 กันยายน - 31 ธันวาคม)











1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 กรกฎาคม 2560 เวลา 13:25

    ขอบคุณค่ะ สำหรับการดูดวงราศีพิจิก แม่นมากค่ะ

    ตอบลบ