วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ดวงอดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ลี้ภัยทางการเมือง (ตอนจบ)

ประเทศไทยมีอดีตนายกรัฐมนตรีหลายท่านที่เคยลี้ภัยไปต่างประเทศ ถ้าจะยกมาเป็นกรณีศึกษาทุกท่าน ก็กลัวจะไม่ทันใจพระเดชพระคุณทั้งหลาย ก็เลยกล่าวถึงเพียง 2 ท่าน ที่ผ่านมาได้แก่ ท่านปรีดี พนมยงค์ และท่านจอมพลถนอม กิตติขจร ซึ่งก็เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับการพยากรณ์อดีตนายกฯท่านสุดท้าย ท่านที่ผมกำลังจะกล่าวถึงนี้ คงเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากท่าน "พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร"


ลิ้งค์บทความที่เกี่ยวข้อง
1. ดวงอดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ลี้ภัยทางการเมือง
2. ดวงอดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ลี้ภัยทางการเมือง (ต่อ)



อดีตนายกฯ 2 ท่านที่ผมกล่าวถึงในตอนที่ผ่านมาได้ถึงแก่อสัญกรรมไปแล้ว แต่พ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงลี้ภัยอยู่ต่างประเทศ ประเด็นที่ทุกคนอยากทราบก็คือ ท่านจะสามารถเดินทางกลับเข้าสู่แผ่นดินเกิดของท่านได้เหมือนจอมพลถนอม หรือจะต้องลี้ภัยในต่างประเทศตราบจนสิ้นอายุขัยเหมือนท่านปรีดี ... เรามาดูกัน

ต้องขอขอบคุณวิกิพีเดียอีกครั้งครับ เพราะผมไม่รู้จะไปหาข้อมูลจากที่ไหนที่ให้ครบหมดทุกอย่าง ทั้งวันเดือนปีเกิด และเหตุการณ์สำคัญในชีวิตที่ผ่านมาของท่าน ผู้สนใจสามารถคลิกอ่านได้ที่ <พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร> ครับ

ท่านเกิดวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2492 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนเวลาตกฟากนั้น เท่าที่ได้รับทราบมาจะเป็นเวลาก่อนเที่ยง เมื่อทำการผูกดวงออกมาแล้ว จะได้ตามรูปครับ

เริ่มด้วยการพิจารณาระดับวาสนา หรือระดับความเด่นดังในวงสังคม โดยดูรูปการผูกดวง จะเห็นว่าได้ตำแหน่ง "จันทร์ คุรุ สุริยา" จึงทำให้ท่านสามารถก้าวขึ้นมาจากระดับล่างสู่ระดับบนได้ ตามบทความที่ผมได้กล่าวถึงไปแล้วใน<ดวงฤกษ์จันทร์ คุรุ สุริยา>

ดาวเด่นในดวงชะตาคือดาวจันทร์(๒) ได้ตำแหน่งเกษตรสถิตภพลาภะ นั่นหมายถึงการประสบความสำเร็จจะมีในระดับสูงมากเกินคาด

และดูเหมือนท่านจะทราบจุดเด่นนี้ดี จึงได้สร้างบ้าน "จันทร์ส่องหล้า" เป็นการตอบแทนดวงชะตาของท่านเอง

ต่อไปเรามาดูลักษณะนิสัยประจำตัวของท่านตามนี้นะครับ

ลัคนา( ลั ) สถิต ราศีกันย์ - อ่อนโยน ฉลาด เจ้าระเบียบ ละเอียดรอบคอบ

อาทิตย์( ๑ ) สถิต ราศีกรกฏ - รักถิ่นที่อยู่ ความจำดี ขี้สงสาร อารมณ์แปรปรวนง่าย ใจน้อย

จันทร์( ๒ ) สถิต ราศีกรกฏ - กิริยาอ่อนโยน มีเมตตากรุณา วาสนาดี

อังคาร( ๓ ) สถิต ราศีเมถุน - ฉลาด คิดเร็ว พูดคล่อง ปากไว

พุธ( ๔* ) สถิต ราศีกรกฏ - ความจำดี เอาแต่ใจตนเอง แต่ก็เป็นคนมีเหตุผล

พฤหัส( ๕ ) สถิต ราศีมังกร - มีปฏิภาณสูงในการเอาตัวรอด เครียดง่าย ทุกข์ใจ

ศุกร์( ๖ ) สถิต ราศีสิงห์ - มีอิสระทางความรัก พิถีพิถันกับความรัก

เสาร์( ๗ ) สถิต ราศีสิงห์ - หนักแน่น มั่นคง เป็นผู้นำที่ทำงานหนัก

ราหู( ๘ ) สถิต ราศีมีน - ตามใจเพื่อน แต่ก็ไม่ชอบคนที่ขัดใจ

เกตุ( ๙ ) สถิต ราศีพฤษภ - บ้าสมบัติ สะสมของเก่า ของแปลก

มฤตยู( ๐ ) สถิต ราศีเมถุน - คิดเร็วทำเร็ว คิดในสิ่งแปลกใหม่ คิดสิ่งที่พิสูจน์ได้ยาก

ผมไม่รู้จักกับท่านเป็นการส่วนตัว ได้แต่ติดตามอ่านข่าวสารบ้านเมืองไปตามเรื่อง ก็คาดว่านิสัยของท่านน่าจะเป็นไปตามนี้ 70 เปอร์เซนต์ขึ้นไปครับ

แต่อนิจจา ถึงวาสนาจะดูดี แต่ก็มีดาวที่ได้ตำแหน่ง"พินทุบาทว์"ในดวงชะตา ก็คือดาวราหู(๘)นั่นเอง ซึ่งเป็นเจ้าเรือนอริสถิตในเภพปัตนิ ตามตำราโหราศาสตร์กล่าวถึงเป็นโคลงสี่สุภาพดังนี้

     เสาร์เพ่งเล็งลัคน์แล้ว     อสุรา
ภุมเมนทร์อัษฎา                   ว่าไว้
จันทร์เป็นสิบเอ็ดแก่รา-       หูเล่า
อาภัพอัปภาคย์ให้                โทษแท้ ประเหินหิน

หรือ

     ระวิภุมมะทั้ง                     โสรา
ปัญจะกับลัคนา                     พุธเก้า
จันทรกับชีวา                         เป็นแปด
ศุกร์เจ็ดอาจารย์เจ้า             ว่าร้อน นิรันดร์

ในบทแรก คำว่า"อสุรา"ก็คือราหู(๘) ส่วนบทที่สองเป็นโคลงเก่าก่อนที่จะมีการนำดาวราหู(๘)มาใช้ในทางโหราศาสตร์ครับ จึงมีปรากฏเฉพาะดาวอาทิตย์(๑)ถึงดาวเสาร์(๗)

เรื่องหรือเหตุการณ์อะไรบ้างที่จะทำให้ท่านเดือดร้อน ก็พิจารณาได้จากดาวราหู(๘)นี่เอง ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับศัตรูคู่อาฆาตหรืออุปสรรคปัญหาต่างๆที่จะทำให้ท่านเดือดร้อนในครอบครัวของท่านเอง

เท่าที่ผมได้รู้ได้เห็นมา บางรายถึงขั้นบ้านแตกสาแหรกขาดกันเลยทีเดียว บางรายก็มีอันต้องหย่าร้าง ครอบครัวแตกสานซ่านเซ็น

บทความในตอนที่แล้วเรื่อง<ดวงอดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ลี้ภัยทางการเมือง (จอมพลถนอม กิตติขจร)> ได้กล่าวถึงดาวพินทุบาทว์นี้เช่นกัน ถึงขนาดที่ทำให้ท่านต้องลี้ภัยไปต่างประเทศ แต่นั่นเป็นเพียงชั่วคราวเท่านั้น เนื่องจากเป็นการพยากรณ์ดวงจรซึ่งเป็นเหตุการณ์สั้นๆครั้งหนึ่งในช่วงชีวิต

สำหรับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรแล้ว ดาวลักษณะนี้เป็นดาวพินทุบาทว์ในดวงกำเนิด หมายถึงเสียหรือเดือดร้อนในเรื่องที่กล่าวมาเป็นส่วนใหญ่ในชีวิต แต่คงไม่ถึงขนาดตลอดชีวิตเหมือนกับท่านปรีดี พนมยงค์หรอกครับ <ดวงอดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ลี้ภัยทางการเมือง(ปรีดี พนมยงค์>) เพราะลัคนาของท่านไม่ได้สถิตภพศุภะซึ่งเป็นเรื่องของต่างประเทศหรือการเดินทางไกลๆ คือไม่ได้ตั้งใจไปเหมือนท่านปรีดีครับ

จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา ทำให้ผมคิดว่าท่านคงพยายามแก้เคล็ดด้วยการหย่าร้างกับภริยา แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลในทางธุรกิจ หรือทางกฎหมาย หรือทางอะไรก็ตาม มันก็ดูเหมือนเรื่องราวหนักๆในชีวิตดูเบาบางลงไม่มากก็น้อย ถึงแม้ว่าท่านจะยังคงลี้ภัยอยู่

และประเด็นสำคัญก็คือ มีหลายคนสนใจที่จะทราบว่า เมื่อไหร่ท่านจะกลับมา รวมทั้งตัวของท่านเองด้วย ผมคาดว่าในจำนวนนี้มีทั้งคนที่ชอบและคนที่เกลียดท่าน ทั้งสองฝ่ายคงต้องเตรียมการอะไรบางอย่างแน่นอน ถ้าท่านกลับมาจริงๆ

ถ้าจะให้ผมพยากรณ์ว่าท่านจะเดินทางกลับมาเมื่อไร ขอบอกว่า ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม พ.ศ.2559 ถึง วันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ.2560 เป็นช่วงที่ดาวราหู(๘)ส่งผลดีกับท่านสุดๆ ผมว่าท่านเองก็คงทราบดีอยู่แล้ว ดังนั้นท่านคงตัดสินใจกลับมาในช่วงนี้แหละครับ คาดว่าคงเป็นกลางปี พ.ศ.2560 

แต่หลังจากนั้น ต้องระวังให้ดีเพราะจะเกิดเรื่องใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประเทศไทย ที่ประชาชนคนไทยจะต้องประสบ รับรองว่าได้สลดกันทั้งประเทศ 

ทางที่ดีผมว่าช่วงนั้นท่านควรออกบวชซะจะดีกว่า ตามแบบอย่างของผู้นำทางการเมืองทั้งหลายตั้งแต่อดีตในสมัยกรุงศรีอยุธยา กรุงธนบุรี จนถึงกรุงรัตนโกสินทร์ ที่นิยมกระทำกันเพื่อเป็นเกราะป้องกันความซวยมาเยือนนั่นเอง(ฮา)








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น