วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ดวงอดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ลี้ภัยทางการเมือง

สัปดาห์ก่อนได้ฟังหมอดูท่านหนึ่งพยากรณ์ถึงอดีตนายกรัฐมนตรีที่กำลังลี้ภัยอยู่ต่างประเทศว่าจะได้กลับมามีอำนาจอีกครั้งหรือไม่ ก็เลยนึกถึงอดีตนายกฯอีกท่านหนึ่งที่มีโชคชะตาในลักษณะเดียวกัน ท่านที่ผมกำลังจะขอยกเป็นกรณีศึกษานี้ก็คือ นายปรีดี พนมยงค์

ลิ้งค์บทความที่เกี่ยวข้อง
1. ดวงอดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ลี้ภัยทางการเมือง (ต่อ)
2. ดวงอดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ลี้ภัยทางการเมือง (ตอนจบ)

เหมือนเดิมครับ ผมได้วันเดือนปีเกิด และจังหวัดเกิด จากวิกิพีเดียรวมถึงเหตุการณ์สำคัญต่างๆที่มีการระบุวันที่ไว้อย่างชัดเจน ท่านที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลได้ตามลิ้งค์นี้ครับ<ปรีดี พนมยงค์>

ท่านเกิดวันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ.2443 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ผมยังมีปัญหาอยู่ว่า เวลาตกฟากไม่มีการระบุไว้ ทำให้ต้องประเมินจากระดับวาสนาของท่าน ชะตาชีวิตในภาพรวม เพื่อพิจารณาว่าท่านสมควรจะเป็นบุคคลในราศีใด

เพื่อความรวดเร็ว ผมคลิกปุ่มในโปรแกรม"พิเภก๒๕๕๖"เลื่อนเวลาไปทีละชั่วโมง จนกระทั่งได้ลัคนาที่ผมเห็นว่าน่าจะใกล้เคียงชีวิตจริงของท่านมากที่สุด ตามรูปต่อไปนี้ครับ

ลัคนาของท่านสมควรจะเป็นราศีตุลย์ ซึ่งเป็นราศีของคนที่รักความยุติธรรม รักพวกพ้อง ได้เกณฑ์ปัญจมหาบุรุษโยค ซึ่งมักจะเป็นเกณฑ์ของบุคคลสำคัญของในทุกๆวงการ

ดาวที่ได้คุณภาพดีๆมีถึง 4 ดวง ได้แก่

ดาวอาทิตย์(๑) ได้ตำแหน่งอุจจ์ ทำให้มีบุคคลิกของความเป็นผู้นำ สถิตในราศีเมษ หมายถึงการเป็นผู้ริเริ่ม การเป็นนักต่อสู้

ดาวอังคาร(๓) ได้ตำแหน่งเกษตรในราศีเมษ จึงทำให้ท่านมีความกล้าหาญ สุขภาพแข็งแรง และมีความขยันขันแข็ง

ดาวพฤหัส(๕) ได้ตำแหน่งมหาจักร  และดาวราหู(๘) ได้ตำแหน่งอุจจ์ ในราศีพิจิก ท่านจึงมีลักษณะเป็นคนที่มีคุณธรรม แต่ก็มีเล่ห์เหลี่ยมไหวพริบมากพอที่จะไม่ให้ใครมาหลอกลวงหรือเอาเปรียบท่านได้ง่ายๆ

ดาวศุกร์(๖) เจ้าเรือนลัคนาสถิตภพศุภะ แสดงถึงการฝักใฝ่ทางด้านการต่างประทศ หรืออาจต้องไปใช้ชีวิตในต่างประเทศ

ในเรือนคู่ครอง มีดาวที่ได้คุณภาพดีถึง 2 ดวง ได้แก่ดาวอาทิตย์(๑)และดาวอังคาร(๓) หมายถึงการที่มีคู่ครองที่มีศักดิ์สูงหรือมีฐานะดี

ถ้ายังไม่ชัดเจนพอ คราวนี้เรามาดูเหตุการณ์ที่สำคัญๆเพื่อยืนยันว่า ลัคนาของท่านคือราศีตุลย์จริงๆ

พิธีสมรสวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ.2471
เหตุการณ์แรกก็คือการเข้าพิธีมงคลสมรสในวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ.2471

โดยทั่วไปการพยากรณ์เรื่องการแต่งงาน ไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไร โหรมักจะดูจากดาวพฤหัส(๕)เป็นหลัก ถ้าโคจรเข้าไปอยู่ในเรือนปัตนิ หรือโคจรกุมกับดาวจันทร์(๒)ในดวงกำเนิดละก็ รับรองว่าได้แต่งงานแน่นอน

จริงๆแล้วยังมีวิธีดูแบบอื่นอีกเช่น ดาวพฤหัส(๕)กุมดาวเจ้าเรือนปัตนิในดวงกำเนิด หรือดาวเจ้าเรือนลัคนาโคจรอยู่ในเรือนปัตนิ แต่ที่ผมพบเจอบ่อยที่สุดคือ 2 กรณีแรกครับ

ตามรูปจะเห็นว่า ในวันนั้น ดาวพฤหัส(๕)โคจรอยู่ที่ราศีเมษซึ่งเป็นเรือนปัตนิของลัคนาราศีตุลย์ ถ้าไม่ใช่ราศีตุลย์แล้วคงไม่ได้แต่งงานหรอกครับ ถ้าไม่เชื่อ ลองค่อยๆเลื่อนลัคนาไปทีละราศีสิครับ จะเห็นว่าไม่มีราศีใดเข้าหลักเกณฑ์ 2 กรณีแรกที่ผมบอกเลย นอกจากราศีตุลย์เท่านั้น

11 ธันวาคม พ.ศ.2488
ได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐบุรุษอาวุโส
จากรัชกาลที่ 8
ต่อไปเรามาดูเหตุการณ์ที่ 2 คือ การได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐบุรุษอาวุโส เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2488

เรื่องดีๆ ส่วนใหญ่โหรจะใช้ดาวพฤหัส(๕)มาพิจารณา กรณีนี้ก็เช่นเดียวกัน จะเห็นว่าดาวพฤหัส(๕)กำลังโคจรสถิตภพตนุซึ่งเป็นเรือนตัวตนของท่านเอง หมายถึงการได้รับโชคลาภ การมีเรื่องดีๆเข้ามาในชีวิต

ปกติดาวเสาร์(๗)หรือดาวราหู(๘) ถ้าแยกกันอยู่ มักจะให้โทษมากกว่าให้คุณ แต่กรณีนี้ ดาว 2 ดวงนี้สถิตอยู่เรือนเดียวกัน เรียกว่าคู่มิตร กลับกลายเป็นให้คุณแบบ 2 เท่า สถิตในเรือนศุภะ หมายถึงการได้รับการสนับสนุนที่ยิ่งใหญ่ หรือการได้รับมงคลของชีวิตอย่างยิ่งใหญ่นั่นเอง

คงเริ่มปฏิเสธไม่ได้แล้วนะครับว่า ราศีตุลย์คือลัคนาของท่านจริงๆ

ดาวราหู(๘)ย้ายราศี
วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2490
สถิตราศีเมษ
เหตุการณ์ต่อไป เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ท่านต้องลี้ภัยไปต่างประเทศ ถึงแม้จะกลับมาเพื่อยึดอำนาจคืน แต่ก็ไม่สำเร็จ จนต้องลี้ภัยอีกครั้งและไม่กลับมายังบ้านเกิดเมืองนอนอีกเลย

นั่นคือการทำรัฐประหารในวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ.2490

เหมือนคณะรัฐประหารทราบว่าดาวราหู(๘)กำลังจะย้ายราศีในวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2490จากราศีพฤษภมายังราศีเมษซึ่งเป็นตำแหน่งนิจที่ให้โทษแก่ท่านปรีดี ทำให้เกิดการพลัดพราก แยกจากครอบครัว ตามภาษาโหรเรียกว่า ดวงแตก

นอกจากนี้ ยังมีดาวเสาร์(๗)ที่โคจรอยู่ในตำแหน่งประ ให้โทษในราศีกรกฎ ซึ่งเป็นเรือนกัมมะ หมายถึงการทำงานหรือกิจกรรมอะไรก็แล้วแต่ จะมีปัญหาจนไม่สามารถที่จะแก้ไขได้

ดาวอาทิตย์(๑)เจ้าเรือนลาภะ ก็โคจรให้โทษในตำแหน่งนิจกุมลัคนา ก็เป็นดาวเสริมอีกดวงหนึ่งที่ทำให้ไม่มีโชคหรือโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้เลยในช่วงนั้น

ดวงวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ.2526
และเหตุการณ์สุดท้ายที่จะต้องกล่าวถึง คือการถึงแก่อสัญกรรมในวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ.2526 ที่ประเทศฝรั่งเศส

ดาวดวงแรกที่ต้องดูก่อนก็คือดาวศุกร์(๖)เจ้าเรือนลัคนา กำลังโคจรสถิตภพมรณะ ซึ่งตามสถิติที่ผมพบมาก็มักจะต้องล้มหมอนนอนเสื่อ หรือไม่ก็มีเรื่องต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อยๆ ด้วยปัญหาสุขภาพ

ดาวเสาร์(๗)ที่ดูเหมือนจะให้คุณ ก็ให้คุณแรงมากเนื่องจากได้ตำแหน่งอุจ แต่การให้คุณของดาวเสาร์(๗)ซึ่งเป็นดาวประเภทบาปเคราะห์ ก็ต้องให้โทษซะก่อนครับ

ดาวดวงสุดท้ายที่ส่งผลแรงมาก และส่วนใหญ่โหรมักจะเรียกว่าเป็นดาวฆาต คือดาวราหู(๘)นั่นเอง จะเห็นว่ากำลังกุมดาวศุกร์(๖)ในดวงกำเนิดที่ราศีเมถุน ภพศุภะ และดาวศุกร์(๖)นี่เองที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ครับ

ด้วยเหตุการณ์ในช่วงเวลาต่างๆ เมื่อดูตำแหน่งดาวเทียบกับดวงกำเนิด ก็พอจะอนุมานได้อย่างค่อนข้างมั่นใจว่า ราศีตุลย์คือลัคนาของอดีตนายกฯท่านนี้ครับ

ดวงนายปรีดี พนมยงค์ ถือเป็นกรณีศึกษาที่ผมจะนำไปใช้ในการพยากรณ์ดวงของอดีตนายกฯท่านต่อไปที่ลี้ภัยไปต่างประเทศไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม และท่านสามารถจะกลับมายังบ้านเกิดเมืองนอนของท่านได้หรือไม่ ติดตามกันได้ในบทความถัดไป เร็วๆนี้ ถ้าไม่มีเรื่องราวเร่งด่วนอื่นๆมาขัดจังหวะนะครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น