วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ดวงพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา กับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 29


ผมเคยพยากรณ์ว่าท่านจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีมาแล้ว ถึงแม้ว่าช่วงเวลาที่ท่านรับตำแหน่งอาจจะคลาดเคลื่อนไปบ้าง แต่อย่างไรก็ตาม บทบาทที่ท่านได้แสดงออกมาก็เป็นไปตามที่ได้พยากรณ์ไว้ทุกประการ


คราวนี้ผมขอพยากรณ์เพิ่มเติมจากบทความที่แล้ว ว่าหลังจากรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ชีวิตจะเป็นอย่างไร ดีร้ายประการใด และสุดท้าย ท่านจะลงจากตำแหน่งเมื่อใด

ดวงชะตากำเนิด
พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา
21 มีนาคม พ.ศ. 2497

ก่อนจะไปพยากรณ์เรื่องนั้น จะขอดูดวงชะตากำเนิดเพื่อให้เห็นภาพรวมในชีวิตของท่านก่อน ผมมั่นใจว่าท่านเป็นคนลัคนาราศีมังกรอย่างแน่นอน เนื่องจากข่าวสารต่างๆที่ได้รับมา กล่าวถึงลักษณะนิสัยประจำตัวของท่าน โดยปกติจะเป็นคนที่เคร่งเครียดจริงจัง(ราศีมังกร)กับการทำงาน(ตนุลัคน์สถิตภพกัมมะ) และจะต้องเผชิญกับความยากลำบากอย่างแสนสาหัสในงานนั้น(ดาวบาปเคราะห์สถิตเรือนกัมมะ) แต่ก็มักจะประสบผลสำเร็จอย่างสูงจากงานนั้นเช่นกัน(ตนุลัคน์ได้ตำแหน่งอุจจ์ในภพกัมมะ)

ที่สำคัญคือ งานที่ได้รับมอบหมาย ก็มักเป็นงานใหญ่ๆซะด้วย(เจ้าเรือนกัมมะได้ตำแหน่งอุจจ์)

เรื่องของคู่ครองของท่าน ก็ดูได้จากดาวจันทร์(เจ้าเรือนปัตนิ)สถิตภพศุภะหมายถึงผู้ที่ให้การสนับสนุนหรือเป็นครูบาอาจารย์ ซึ่งในชีวิตจริงๆ ภรรยาของท่านก็เป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัย

ส่วนเรื่องของบุตรบริวาร ดูได้จากดาวศุกร์(เจ้าเรือนปุตตะ)สถิตภพสหัสชะได้ตำแหน่งอุจจ์ หมายถึงศิลปินที่เป็นที่รู้จักกว้างขวาง ก็เป็นเรื่องจริงอีกเรื่องหนึ่งตามข่าวที่ปรากฎว่าบุตรของท่านเคยเป็นศิลปินที่เคยมีผลงานออกสู่สายตาประชาชนมาตั้งแต่ท่านยังไม่ได้เป็นผู้บัญชาการทหารบกเลยด้วยซ้ำ

คงไม่ต้องสงสัยแล้วนะครับ เพราะพยากรณ์เรื่องหลักๆเช่น นิสัยใจคอ หน้าที่การงาน คู่ครอง บุตรบริวาร ยังตรงเผงขนาดนี้

เอาล่ะครับ ทีนี้เรามาดูชีวิตของท่านหลังจากรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกันได้แล้วครับ

เริ่มจากเรื่องดีๆก่อนก็แล้วกัน

เรื่องของผู้ร่วมงาน ผู้ที่เป็นหุ้นส่วน ผู้มีส่วนได้เสีย หรือแม้กระทั่งคู่ครองของท่าน จะทำให้ท่านรู้สึกสบายใจอย่างมาก(ดาวพฤหัสจรสถิตภพปัตนิได้ตำแหน่งอุจจ์) ขนาดเรื่องเสียๆหายๆ เรื่องที่ไม่อยากเปิดเผย ก็ยังส่งผลดีต่อท่านไปจนถึงวันที่ 10 กรกฎาคม 2558 ยกเว้นเดือนธันวาคม 2557ที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องเหล่านี้บ้างเช่น การปรับครม.เล็กๆน้อยๆ หรือไม่ก็ตัวท่านเองที่คงต้องมอบหน้าที่หัวหน้าคสช.ให้กับคนที่ท่านไว้ใจเพื่อคอยค้ำเก้าอี้นายกรัฐมนตรีของท่านต่อไป(ดาวพฤหัสจรสถิตภพมรณะ) 

ความโดดเด่นในตัวท่านและเรื่องงานจะยังดีอยู่จนถึง26 พฤศจิกายน 2557 หลังจากนั้นคะแนนนิยมจะค่อยๆลดต่ำลง(ดาวเสาร์ตนุลัคน์จรออกจากตำแหน่งอุจจ์สถิตภพลาภะ)

ตอนนี้เรามาดูเรื่องร้ายๆกันบ้าง

เริ่มตั้งแต่ช่วงนี้ไปตลอดปี2558 ผู้ที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ผู้หลักผู้ใหญ่ที่คอยค้ำจุน จะค่อยๆถอยห่างจากท่านไป เป็นได้ทั้งจากเป็นและจากตาย(ดาวราหูจรสถิตภพศุภะ) ท่านต้องช่วยเหลือตัวเองมากขึ้นจนบางครั้งท่านจะมีอารมณ์เกรี้ยวกราดใส่บุคคลรอบข้าง ไม่เว้นแม้แต่คู่ครอง(ดาวราหูทับดาวจันทร์ในดวงกำเนิด)

เรื่องของการทำงาน ตั้งแต่ 26 พฤศจิกายน 2557 เป็นต้นไป ท่านจะประสบปัญหาให้ต้องขบคิดและแก้ไขมากมาย บางเรื่องที่คิดว่าจะจบลงง่ายๆ กลับกลายเป็นเรื่องเป็นราวบานปลาย แต่ท่านยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะทำงานให้สำเร็จ(ดาวเสาร์ทับดาวอังคารในดวงกำเนิดที่ภพลาภะ)

ตำแหน่งดาววันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558
ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2558 เป็นต้นไป ผู้ร่วมงานกับท่านจะเริ่มตีตัวออกห่าง(ดาวพฤหัสจรสถิตภพมรณะ) แต่ก็เป็นไปได้ว่า คณะต่างๆที่ได้รับการแต่งตั้งมา อาจมีการยุบเลิกไปตามวาระ

ถึงเวลานี้ ถ้าผมเป็นท่าน ผมจะลงจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรีอย่างสง่าผ่าเผย หลังจากมีการร่างกฎหมายปฏิรูปต่างๆเสร็จสิ้นก่อนวันที่ 10 กรกฎาคม 2558นี้ เพราะอยู่ไปก็ไม่มีใครช่วยทำงาน(ดาวพฤหัสเจ้าเรือนสหัสชะสถิตมรณะ) ผู้หลักผู้ใหญ่ที่จะสนับสนุนช่วยเหลือก็ตกอยู่ในสภาพง่อยเปลี้ยเสียขา(ดาวราหูสถิตภพศุภะ) และเวลาทำงานหรือกิจกรรมอะไรก็ดูเหมือนติดขัดไปเสียหมดประสบผลสำเร็จได้ยากยิ่ง(ดาวเสาร์ทับดาวอังคารในดวงกำเนิดที่ภพลาภะ)


ตำแหน่งดาววันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2558
กลับมาที่คำถามว่า ท่านจะเป็นนายกรัฐมนตรีไปจนถึงเมื่อไหร่ ผมก็เลยต้องมองตามการโคจรของดวงดาว แล้วพบว่าตั้งแต่ 30 มิถุนายน 2558 ไม่เกิน 3 กันยายน 2558 เป็นช่วงที่ภาระหน้าที่ทุกอย่างของท่านได้สิ้นสุดลง(ดาวศุกร์เจ้าเรือนกัมมะสถิตภพมรณะ) ขอพยากรณ์ไว้เลยว่าท่านคงตัดสินใจทิ้งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในช่วงนี้แหละครับ

แต่ถ้าท่านคิดจะลงสนามเลือกตั้งต่อในปี 2558 ขอบอกว่าอย่าเสี่ยงเลยท่าน เพราะประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาก็มีให้เห็นกันอยู่ ... (ฮา)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น